Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, Nhật Bản khuyến cáo người dân tại Hokkaido và Aomori ở yên trong nhà

Cập nhật 04/10/2022, 07:10:28

Sáng 4/10, quân đội Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định được chủng loại về phía vùng biển phía Đông nước này.

Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Trong khi đó, Chính phủ Nhật Bản cũng thông báo về việc Triều Tiên sáng 4/10 dường như đã phóng một tên lửa về phía đảo Hokkaido, đảo xa nhất về phía Bắc của Nhật Bản, và tỉnh Aomori, Đông Bắc nước này, chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra lời cảnh báo kêu gọi cư dân ở Hokkaido và Aomori ở yên trong nhà.

Trong khi đó, sáng cùng ngày, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định chủng loại về phía vùng biển phía Đông nước này. Tuy nhiên, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) chưa cung cấp thêm chi tiết.

Trước đó, Triều Tiên hôm 25/9 đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM), sau đó là 2 tên lửa vào ngày 28/9, 2 tên lửa khác vào ngày 29/9 và 2 tên lửa hôm 1/10.

Động thái quân sự mới nhất của Triều Tiên diễn ra sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc tập trận hải quân với sự tham gia của tàu sân bay USS Ronald Reagan và cuộc tập trận chống tàu ngầm ba bên với Nhật Bản vào tuần trước.

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đang tăng cường phối hợp an ninh song phương và ba bên trong bối cảnh lo ngại Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân hoặc có các hành động quân sự khác.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời