Triều Tiên lần đầu nhận viện trợ nhân đạo sau vụ thử hạt nhân

Cập nhật 26/3/2016, 15:03:35

Ngoài việc hỗ trợ thuốc men, các quan chức của Quỹ Eugene Bell có kế hoạch thăm Triều Tiên từ ngày 19/4 – 10/5 tới để đánh giá tình hình.

Quỹ Eugene Bell, một tổ chức nhân đạo tại Hàn Quốc ngày 25/3 cho biết, đã chuyển giao lô thuốc điều trị bệnh lao cho CHDCND Triều Tiên. Đây là chuyến hàng viện trợ nhân đạo đầu tiên được chuyển từ Hàn quốc sang Triều Tiên kể từ sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư vào tháng 1/2016.

trieu tien lan dau nhan vien tro nhan dao sau vu thu hat nhan hinh 0
Ngày 25/3, chuyến hàng viện trợ của một tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc đã được chuyển đến Triều Tiên. (Ảnh minh họa: AP)

 

Ngoài việc hỗ trợ thuốc men, các quan chức của Quỹ Eugene Bell có kế hoạch thăm Triều Tiên từ ngày 19/4 đến ngày 10/5 tới để đánh giá tình hình.

Quỹ Eugene Bell cho biết, tính mạng của hơn 1.500 bệnh nhân nhiễm lao tại Triều Tiên đang phải đối mặt với nguy hiểm do thiếu thuốc men. Nếu quá trình điều trị bị gián đoạn, trong vòng ít nhất hai tuần, bệnh nhân lao sẽ bị kháng thuốc, dễ dẫn đến tử vong. Những người tiếp xúc với họ cũng có nguy cơ lây lan loại vi khuẩn lao kháng thuốc nguy hiểm này.

Theo đánh giá của Eugene Bell, 12 trung tâm điều trị lao tại Triều Tiên chỉ đủ khả năng cung cấp thuốc đến tháng 4 tới./.

VOV


Lượt xem: 27

Trả lời