Triều Tiên kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc chấm dứt hoàn toàn tập trận chung

Cập nhật 19/11/2019, 15:11:08

Sáng 19/11, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng lao động Triều Tiên Kim Yong Chol kêu gọi Mỹ chấm dứt hoàn toàn tập trận quân sự chung với Hàn Quốc.

Động thái trên của Triều Tiên được đưa ra nhằm đáp trả lại tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm 17/11 trong chuyến công du tại Hàn Quốc rằng các cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc bị hoãn lại để hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao nhằm phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Ông Kim Yong Chol cho rằng, việc hoãn lại các cuộc tập trận quân sự chung không đảm bảo hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, cũng không đóng góp cho ngoại giao để giải quyết vấn đề.

trieu tien keu goi my va han quoc cham dut hoan toan tap tran chung hinh 1
Triều Tiên kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc chấm dứt hoàn toàn tập trận chung. Ảnh: Reuters

Quan chức cấp cao của Triều Tiên này cho biết thêm, Mỹ thậm chí không nên “mơ” về các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa trước khi chấm dứt chính sách thù địch chống lại Triều Tiên.

Trước đó, một quan chức khác của Triều Tiên, Kim Kye-gwan, đưa ra nhận xét tương tự, nói rằng nước này không còn hứng thú với các cuộc đàm phán “không mang lại gì cho Triều Tiên”.

Triều Tiên thời gian gần đây, đang tích cực đưa ra những động thái thúc đẩy các cuộc đàm phán với Mỹ để đưa ra một quyết định mới trước “thời hạn chót” mà họ đưa ra là vào cuối năm nay./.

Theo VOV


Lượt xem: 13

Trả lời