Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc ngừng tập trận quân sự với Mỹ

Cập nhật 11/1/2018, 10:01:59

Truyền thông Triều Tiên ngày 11/1 kêu gọi Hàn Quốc ngừng các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ nhằm tránh căng thẳng leo thang.

Tờ Rodong Sinmun của Đảng Lao động Triều Tiên đưa ra bình luận, nếu Hàn Quốc thực sự muốn giảm căng thẳng và hướng tới hòa bình, trước hết nước này nên dừng tất cả các hành động quân sự chung với Mỹ nhằm chống lại “người anh em phương Bắc”.

trieu tien keu goi han quoc ngung tap tran quan su voi my hinh 1
Binh sĩ Mỹ-Hàn trong cuộc tập trận chung. Ảnh: Reuters

Cũng theo tờ báo này, các cuộc tập trận quy mô lớn là nhằm đe dọa và tấn công Triều Tiên đã đẩy căng thẳng tại khu vực vào tình thế vô cùng nguy hiểm.

Lời kêu gọi của Triều Tiên diễn ra ngay sau khi đoàn đàm phán cấp cao 2 nước vừa mới tiến hành thảo luận về việc Bình Nhưỡng sẽ gửi đoàn sang tham dự Thế vận hội mùa Đông tại Pyeongchang vào tháng 2 tới, đồng thời hướng tới các cuộc hội đàm quân sự nhằm giảm bớt căng thẳng và cải thiện mối quan hệ Liên Triều.

Trước đó, Hàn Quốc đã quyết định ngừng các cuộc tập trận chung với phía Mỹ cho đến cuối tháng 3– thời điểm kết thúc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang, dự kiến diễn ra từ 9/2 đến 25/2 tới và Thế vận hội cho người khuyết tật Paralympic, từ ngày 9/3 đến ngày 18/3 tới tại Hàn Quốc./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời