Triều Tiên đặt mìn sát thương dọc biên giới

Cập nhật 15/6/2015, 05:06:30

CHDCND Triều Tiên đã gài mìn sát thương dọc theo biên giới giữa nước này với Hàn Quốc nhằm ngăn không cho quân sĩ chạy sang phía bên kia.

Tờ Korea Herald dẫn nguồn tin từ một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết hôm  14-6. 

Một cột mốc chỉ dấu ranh giới quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên - Ảnh: Stripes
Một cột mốc chỉ dấu ranh giới quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên – Ảnh: Stripes

 Vị quan chức giấu tên nói: “Theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, quân đội Triều Tiên đã triển khai mọi biện pháp ngăn không cho binh lính của họ vượt biên qua biên giới Triều Tiên – Trung Quốc”.

Cùng với đó, việc triển khai gài mìn sát thương ở khu vực gần biên giới liên Triều dường như cũng nhằm mục đích tương tự.

Tháng 10 năm ngoái, Triều Tiên và Hàn Quốc đã nổ súng đối đầu khi quân đội Triều Tiên tiến gần biên giới giữa hai nước. Không ai bị thương trong lần đó.

Một tháng sau, một nhóm quân tuần tra của Triều Tiên lại đến gần khu vực biên giới và phía Hàn Quốc lại nổ súng cảnh cáo.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ một quan chức giấu tên khác cho biết quân đội Triều Tiên dường như đã thu thập các tin tức quân sự ở gần khu vực biên giới phía tây, miền trung và phía đông của đường ranh giới quân sự giữa hai nước trong hai tháng qua.

Quan chức này cũng nói phía Hàn Quốc đã tăng cường hoạt động quốc phòng để chống lại nguy cơ xâm nhập từ phía nam.

Các nhóm binh sĩ Triều Tiên (khoảng 20 nhóm) đang kiểm tra lại các cột mốc đánh dấu đường ranh giới quân sự giữa hai nước và dựng lại những cột mốc bị đổ. Có gần 1.300 cột mốc như thế nằm dọc biên giới liên Triều, khoảng cách giữa các cột từ 200-300m.

theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 34

Trả lời