Triều Tiên chỉ trích “chính sách thù địch” của Mỹ cản trở đàm phán

Cập nhật 05/11/2019, 13:11:47

KCNA cho rằng, báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ mô tả Triều Tiên là “một quốc gia tài trợ cho khủng bố” là ví dụ về chính sách thù địch của Mỹ.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 5/11 đưa tin, Triều Tiên vừa lên tiếng chỉ trích báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ mô tả nước này như “một quốc gia tài trợ cho khủng bố” là một ví dụ về chính sách thù địch của Mỹ và chính điều này đã gây cản trở tới tiến triển của các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa.

trieu tien chi trich "chinh sach thu dich" cua my can tro dam phan hinh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: France 24.

Giới chức Triều Tiên và Mỹ hội đàm lần đầu tiên vào tháng 10 vừa qua kể từ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhất trí để nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa vào tháng 6, nhưng họ đã thất bại. Đặc phái viên của Triều Tiên cho rằng Mỹ đã không thể hiện sự linh hoạt cần thiết.

Tuyên bố của KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh rằng, báo cáo kể trên của Mỹ đã một lần nữa chứng tỏ rằng, Mỹ từ chối buông bỏ chính sách thù địch đối với Triều Tiên. Tuyên bố cũng nhận định thêm rằng, thái độ như vậy khiến kênh đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ ngày càng bị thu hẹp.

Hồi tháng 4 vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đặt ra thời hạn “cho đến cuối năm nay” đối với các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa. Sau khi tham dự cuộc họp ngắn của Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc, nhà lập pháp Lee Eun-jae ngày 4/11 cho biết, Triều Tiên và Mỹ có khả năng tổ chức một vòng đàm phán cấp chuyên viên ngay giữa tháng 11 này để thúc đẩy tiến bộ của các cuộc đàm phán./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời