Tổng Thư ký LHQ nhấn mạnh nỗ lực đối thoại giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên

Cập nhật 09/12/2017, 19:12:31

Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres (An-tô-ni-u Gu-tê-rét) ngày 8/12 cho biết, LHQ đang thực hiện mọi nỗ lực nhằm khuyến khích Triều Tiên và các nước khác đối thoại nhằm “tháo ngòi” cuộc khủng hoảng về chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Phát biểu với báo giới trước thềm chuyến thăm Nhật Bản vào tuần tới, ông Guterres nêu rõ: “Mục đích của chúng tôi là tạo điều kiện cho việc đạt được phi hạt nhân hóa và mở ra các hình thức đối thoại và tham vấn ngăn chặn mọi việc vượt ra khỏi tầm kiểm soát và tiến tới một giải pháp ngoại giao và chính trị dựa trên đối thoại”.

Ông Guterres cũng lưu ý rằng Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách các vấn đề chính trị Jeffrey Feltman (Giép-phri Pheo-man) đã được cử đến Triều Tiên như một phần của các nỗ lực như vậy. Trong thời gian ông Feltman ở thăm Triều Tiên, nước này đã bày tỏ nhất trí liên lạc thường xuyên với LHQ ở nhiều cấp khác nhau. Tại các cuộc gặp với quan chức này, đại diện nước chủ nhà nêu rõ tình hình hiện nay trên Bán đảo Triều Tiên là hậu quả của việc Mỹ đe dọa và muốn tấn công phủ đầu bằng đòn hạt nhân vào Triều Tiên. Về phần mình, quan chức LHQ tuyên bố sẽ góp phần làm dịu căng thẳng trong khu vực bằng cách tuân thủ Hiến chương LHQ./.

Theo TTXVN


Lượt xem: 21

Trả lời