Tổng Thư ký LHQ kêu gọi hợp tác quốc tế đối phó với biến đổi khí hậu

Cập nhật 29/4/2020, 07:04:53

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres ngày 28/4 đã kêu gọi lãnh đạo các nước hợp tác trong đối phó với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại hội nghị quốc tế trực tuyến về biến đổi khí hậu, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres cho rằng đại dịch Covid-19 đã bộc lộ sự mong manh của xã hội và nền kinh tế trước các cú sốc. Theo ông Guterres, sự lãnh đạo dũng cảm, có tầm nhìn và phối hợp là giải pháp duy nhất cho không chỉ trong đối phó với đại dịch mà cả mối đe dọa về biến đổi khí hậu.

tong thu ky lhq keu goi hop tac quoc te doi pho voi bien doi khi hau hinh 1
Ảnh minh họa: Reuters

Ông Guterres kêu gọi tất cả các nước cam kết ngừng xả thải CO2, khí thải chính gây hiệu ứng nhà kính, ra khí quyển vào năm 2050. Ông Guterres cũng đề xuất một kế hoạch 6 điểm nhằm bảo đảm chính phủ các nước sẽ tập trung cho cả vấn đề biến đổi khí hậu trong nỗ lực hồi phục từ đại dịch.

Kế hoạch do ông Guterres đề xuất bao gồm hàng nghìn tỷ dollar cho các chương trình thúc đẩy việc làm xanh và tăng trưởng bền vững và bao trùm. Kế hoạch này cũng kêu gọi chấm dứt trợ cấp cho nhiên liệu hóa thạch và trừng phạt các tổ chức và cá nhân gây ô nhiễm môi trường.

Tổng Thư ký LHQ cũng kêu gọi Liên minh châu Âu thể hiện vai trò lãnh đạo toàn cầu của mình với việc giới thiệu kế hoạch cắt giảm khí thải cập nhật vào cuối năm nay với mục tiêu trở thành châu lục trung hòa về khí thải đầu tiên vào năm 2050./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời