Tổng thống Zelensky: Ukraine quá mệt mỏi với “vở kịch” luận tội của Mỹ

Cập nhật 20/11/2019, 10:11:15

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine cũng có vấn đề của riêng mình và nước này đã “quá mệt mỏi” với “vở kịch” luận tội của Mỹ.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã từ chối trả lời câu hỏi của CNN về việc liệu ông có mở một cuộc điều tra gia đình cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden hay không, đồng thời khẳng định người dân Ukraine đã “quá mệt mỏi” với bê bối luận tội ở Mỹ.

ukraine qua met moi voi "vo kich" luan toi cua my hinh 1
Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: Reuters

“Tôi nghĩ mọi người ở Ukraine đều đã quá mệt mỏi về Burisma (công ty khí đốt Ukraine)”, Politico dẫn lời ông Zelensky nhận định với báo giới.

Tổng thống Zelensky cũng khẳng định: “Đất nước này là của chúng tôi. Chúng tôi có độc lập cũng như những vấn đề của riêng mình”.

Cuộc điều tra luận tội đang diễn ra tập trung vào việc liệu có phải Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dùng nguồn hỗ trợ quân sự để trao đổi với người đồng cấp Ukraine nhằm tiến hành điều tra ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 hay không.

Bản thân các quan chức Ukraine cũng đã phủ nhận bất kỳ sự “trao đổi” hay “mối liên hệ trực tiếp” nào giữa việc viện trợ quân sự của Mỹ với một cuộc điều tra về cựu Tổng thống Biden. Nhà Trắng đã công bố bản ghi âm những trao đổi chi tiết của ông Trump với ông Zelensky song điều đó vẫn không ngăn cản được Hạ viện tiến hành điều tra luận tội Tổng thống Trump. Các cuộc điều trần công khai đã bắt đầu từ tuần trước và tuần này sẽ diễn ra trong 3 ngày 19, 20 và 21/11 với sự tham gia của 8 nhân chứng, trong đó có cả Đại sứ Mỹ tại Liên minh châu Âu Gordon Sondland.

Tổng thống Trump đã gọi cuộc điều tra luận tội của Đảng Dân chủ là một “cuộc săn phù thủy lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ”./.

Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời