Tổng thống Trump thu hẹp cách biệt tại chiến địa Florida nhờ cử tri còn lưỡng lự

Cập nhật 17/9/2020, 06:09:47

Trong số 5% cử tri chưa quyết định tại chiến địa quan trọng Florida, 4% nghiêng về phía Tổng thống Trump và chỉ 1% sẽ cân nhắc bỏ phiếu cho ông Biden.

Các cử tri chưa quyết định ở Florida đang nghiêng về việc sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, theo kết quả thăm dò công bố hôm 15/9. Tuy nhiên, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden vẫn có lợi thế hơn ông Trump ở những cử tri đã đưa ra quyết định.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden (phải). Ảnh: Gulf Today

Florida từ lâu được biết đến là một bang chiến địa cạnh tranh gay gắt giữa các ứng viên tổng thống, thậm chí có thể tạo nên bước ngoặt quyết định người chiến thắng. 4 năm trước, các cử tri tại bang này đã ủng hộ Tổng thống Trump. Vào năm 2012, đảng Dân chủ đã giành chiến thắng khi cử tri Florida lựa chọn cựu Tổng thống Barack Obama giúp ông tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 2. Số phiếu bầu ở Florida năm nay đang rất sít sao, đồng nghĩa với việc những cử tri chưa quyết định ở bang này có thể nắm giữ chìa khóa mang lại chiến thắng lần thứ 2 liên tiếp cho đảng Cộng hòa.

Cuộc thăm dò ý kiến của Đại học Florida Atlantic cho thấy, tỷ lệ ủng hộ giữa ông Biden và ông Trump chỉ cách nhau 3 điểm phần trăm. Nếu cuộc bầu cử diễn ra vào hôm nay, 48,8% cử tri sẽ lựa chọn ông Biden trong khi 45,9% mong muốn Tổng thống Trump tiếp tục nhiệm kỳ thứ 2. Khi ý kiến của 5% cử tri còn lưỡng lự đưa vào cuộc thăm dò, tỷ lệ ủng hộ của 2 ứng viên tổng thống là ngang nhau, đều ở mức 50%.

Trong số 5% những cử tri chưa quyết định, 4% nghiêng về phía Tổng thống Trump và chỉ 1% sẽ cân nhắc bỏ phiếu cho ông Biden.

Theo Newsweek, đa số cử tri đã lựa chọn một ứng viên tổng thống sẽ không có ý định thay đổi quyết định. 9,2% những người tham gia khảo sát cho biết, họ có thể bị lung lay khi lựa chọn giữa các ứng viên, trong khi có tới 90,8% cử tri nói rằng, họ chắc chắn sẽ bỏ phiếu cho người mà họ đã chọn./.

VOV.


Lượt xem: 63

Trả lời