Tổng thống Trump khẳng định: Mỹ gần đây thư từ tích cực với Triều Tiên

Cập nhật 23/7/2019, 07:07:31

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định: “Một khi Triều Tiên sẵn sàng thì chúng tôi cũng sẵn sàng”.

Tổng thống Donald Trump hôm qua (22/07) cho biết, chính quyền của ông gần đây đã có thư từ rất tích với Triều Tiên, trong bối cảnh Mỹ đang tích cực khởi động lại các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

tong thong trump khang dinh: my gan day thu tu tich cuc voi trieu tien hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên – Kim Jong Un. (Ảnh: AP)

Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn duy trì một mối quan hệ rất tốt và có thể là họ muốn một cuộc gặp. Chúng ta sẽ chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra. Gần đây, chính phủ Mỹ có thư từ rất tích cực với Triều Tiên. Và một lần nữa tôi nhấn mạnh, đã không có thêm vụ thử hạt nhân hay tên lửa nào. Một khi họ sẵn sàng, chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng.”

Chính quyền Triều Tiên hồi tuần trước cảnh báo, nếu Mỹ phá vỡ cam kết không tổ chức các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc, điều này có thể đẩy các cuộc đàm phán hạt nhân trước nguy cơ đổ vỡ.

Trong một phát biểu cũng trong ngày hôm qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bác bỏ cáo buộc cho rằng cuộc tập trận dự kiến vào tháng 8 tới với Hàn Quốc vi phạm thỏa thuận giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un.

Ông đồng thời bày tỏ hi vọng Mỹ và Triều Tiên sẽ sớm nối lại đàm phán và thảo luận trực tiếp vào vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên theo một cách ít rủi ro hơn cho toàn thế giới./.

Theo VOV


Lượt xem: 15

Trả lời