Tổng thống Trump gợi ý về cuộc gặp tiếp theo với lãnh đạo Triều Tiên

Cập nhật 18/11/2019, 13:11:00

Dòng tweet gợi ý của ông Trump xuất hiện chỉ vài giờ sau khi Mỹ và Hàn Quốc thông báo quyết định hoãn tập trận chung sắp tới giữa hai nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/11 kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “nhanh chóng hành động”, hướng tới đạt được thỏa thuận về việc dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân gây tranh cãi của Triều Tiên.

tong thong trump goi y ve cuoc gap tiep theo voi lanh dao trieu tien hinh 1
Tổng thống Mỹ Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 tại Hà Nội. Ảnh: BBC

Trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng gợi ý về việc xúc tiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba với nhà lãnh đạo Triều Tiên với dòng tweet “Hẹn sớm gặp lại!”. Dòng tweet của Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện chỉ vài giờ sau khi giới chức quốc phòng của Hàn Quốc và Mỹ bất ngờ thông báo quyết định hoãn tập trận chung sắp tới giữa không quân hai nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper gọi quyết định này là một hành động thiện chí, “nỗ lực chân thành” nhằm thúc đẩy đàm phán vì hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại bàn đàm phán mà không cần điều kiện tiên quyết.

Những bình luận kể trên của Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa ra sau khi trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên Kim Myong-gil cách đây vài ngày cảnh báo, nước này không hứng thú với các cuộc đàm phán chỉ nhằm mục đích “xoa dịu” của Mỹ, hòng vượt qua cái gọi là “hạn chót cuối năm” do Triều Tiên đặt ra./.

Theo VOV


Lượt xem: 12

Trả lời