Tổng thống Trump công bố bức thư của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Cập nhật 13/7/2018, 10:07:11

Bức thư của chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đề ngày 6/7 được trao cho Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo để chuyển tới Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/7 đã công bố bức thư Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un gửi cho ông hôm 6/7. Ông Trump cũng ca ngợi các tiến triển đã đạt được trong các cuộc đàm phán với Triều Tiên.

Bức thư của chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đề ngày 6/7 được trao cho Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo để chuyển tới Tổng thống Donald Trump.

Ông Pompeo tuần trước đã dẫn đầu một phái đoàn Mỹ tới Bình Nhưỡng để tiếp tục đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Trên trang twitter, Tổng thống Trump đã ca ngợi tiến triển đạt được trong đàm phán với Triều Tiên đồng thời cũng công bố nội dung bức thư.

Trong thư, Chủ tịch Kim Jong Un cho rằng cuộc gặp ngày 12/6 tại Singapore và bản tuyên bố chung là khởi đầu của một quá trình đầy ý nghĩa. Ông cũng ca ngợi các nỗ lực của Tổng thống Donald Trump trong việc cải thiện quan hệ Mỹ-Triều cũng như việc thực hiện tuyên bố chung giữa hai nước.

Ông Kim Jong Un cho biết, thiện chí, nỗ lực và các tiếp cận của ông và Tổng thống Donald Trump nhằm mở ra một tương lai mới giữa Mỹ và Triều Tiên, nhất định sẽ thành công.

Tổng thống Donald Trump công bố nội dung bức thư trong bối cảnh có nhiều nghi ngờ về mong muốn phi hạt nhân hóa của Triều Tiên./.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời