Tổng thống Trump cảnh báo Nga về các nỗ lực can thiệp bầu cử Mỹ

Cập nhật 11/12/2019, 10:12:09

Trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga hôm 10/12, Tổng thống Trump cảnh báo Nga về nỗ lực can thiệp bầu cử Mỹ và kêu gọi giải quyết cuộc xung đột Ukraine.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/12 đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Nội dung thảo luận bao gồm các vấn đề quan hệ song phương và quốc tế đôi bên cùng quan tâm.

tong thong trump canh bao nga ve cac no luc can thiep vao bau cu my hinh 1
Tổng thống Trump cảnh báo Nga về các nỗ lực can thiệp vào bầu cử Mỹ. Ảnh: Reuters

Tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thông báo với Tổng thống Trump về các cuộc thảo luận của mình liên quan tới tình hình quan hệ song phương giữa hai nước. Tổng thống Trump cảnh báo Nga về các nỗ lực can thiệp vào bầu cử Mỹ và kêu gọi Nga giải quyết cuộc xung đột với Ukraine.

Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh sự ủng hộ đối với vấn đề kiểm soát hiệu quả vũ khí toàn cầu bao gồm không chỉ Nga mà cả Trung Quốc. Ông Trump hoan nghênh Nga tiếp tục tham gia giải quyết các vấn đề đôi bên cùng quan tâm bao gồm vấn đề công dân bị bắt giữ. Tổng thống Trump kêu gọi Nga ủng hộ Mỹ trong việc ngăn cản Iran phát triển vũ khí hạt nhân và đảm bảo tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng thảo luận quan hệ với Trung Quốc. Ông Trump nhắc lại sự cần thiết về thương mại công bằng và có đi có lại với Trung Quốc đồng thời nhấn mạnh rằng tăng cường quan hệ với Nga sẽ gia tăng thương mại giữa hai nước./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời