Tổng thống Syria thề sẽ giành chiến thắng trên chiến trường

Cập nhật 16/2/2016, 13:02:31

Tổng thống Bashar al-Assad khẳng định, dù phải trả giá đắt, Chính phủ Syria cũng phải giành được chiến thắng trên chiến trường.

Trong một tuyên bố được phát trực tiếp trên truyền hình ngày 15/2 Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhấn mạnh: “Cho đến thời điểm này, chúng ta đã nghe rất nhiều về đề xuất ngừng bắn trong vòng 1 tuần. Tôi đồng ý với đề xuất này song vấn đề đặt ra ở đây là ai sẽ là người có khả năng thuyết phục các bên cùng thực thi các điều kiện này trong vòng 1 tuần. Chẳng ai cả.

Ai sẽ là người đứng ra nói với các phần tử khủng bố rằng, nếu một nhóm khủng bố nào đó từ chối tuân thủ ngừng bắn, họ sẽ phải chịu trách nhiệm. Ai là người sẽ dội bom vào các phần tử khủng bố? Nếu họ muốn đánh bom chúng, chúng ta có thể tìm thấy chúng ở đâu? Theo tôi, tất cả các vấn đề này đều rất khó thực hiện”.

tong thong syria the se gianh chien thang tren chien truong hinh 0
Tổng thống Syria Bashar al- Assad. Ảnh AP
Tổng thống Assad khẳng định, Chính phủ Syria không có lựa chọn nào khác, ngoài việc phải giành chiến thắng trên chiến trường dù điều này có thể khiến họ phải trả một cái giá không hề nhỏ.

Theo ông Assad, một trong những thách thức lớn nhất mà Chính phủ Syria đang phải đối mặt chính là tình trạng “chảy máu chất xám” tại nước này, với hàng loạt các cuộc di dân của người dân Syria ra nước ngoài trong thời gian qua, còn được gọi là khủng hoảng người di cư.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Assad đã chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ vi phạm chủ quyền của Syria khi thực hiện hàng loạt các cuộc pháo kích vào vị trí của lực lượng dân quân người Kurd tại Syria trong 3 ngày qua, khiến nhiều dân thường thương vong./.

VOV


Lượt xem: 30

Trả lời