Tổng thống Putin: Nước Nga không thể bị cô lập!

Cập nhật 08/9/2022, 06:09:38

Kế hoạch chống Nga của phương Tây đã thất bại, nước Nga không khi nào có thể bị cô lập hoàn toàn.

Đây là tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông diễn ra ở thành phố Vladivostok ngày 7/9. Ông nhấn mạnh, nền kinh tế Nga không hề sụp đổ, bất chấp mọi nỗ lực của các quốc gia không thân thiện.

Theo Người đứng đầu nước Nga, các biện pháp cấm vận của phương Tây đã thay thế đại dịch COVID-19, trở thành mối đe dọa chính đối với nền kinh tế toàn cầu. Ông thừa nhận một số lĩnh vực của nền kinh tế Nga đang phải chịu những tác động do các lệnh trừng phạt và áp lực chính trị, nhưng vẫn khẳng định nước Nga không thể bị cô lập và bày tỏ lạc quan trong việc xây dựng mối quan hệ mới với châu Á.

Tổng thống Putin: Nước Nga không thể bị cô lập! - Ảnh 1.

Các đại biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định: “Bất kể ai đó muốn cô lập Nga đến mức nào thì như chúng tôi vẫn luôn nói, điều đó là không thể thực hiện được. Chỉ cần nhìn vào bản đồ, Nga là một quốc gia có chủ quyền, chúng tôi sẽ luôn bảo vệ lợi ích quốc gia bằng chính sách độc lập và đánh giá cao các đối tác trong nhiều năm qua đã thể hiện độ tin cậy và trách nhiệm trong quá trình thương mại, đầu tư và các hợp tác khác – đó là các đồng nghiệp từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương”.

Tổng thống Putin cho rằng, phương Tây đang tụt lại phía sau, còn châu Á là tương lai. Ông nhấn mạnh, trung tâm kinh tế của nước Nga đang nhanh chóng chuyển sang vùng Viễn Đông. Điều này không dẫn đến sự suy yếu của Nga, như mục đích của phương Tây, mà là tăng vị thế ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương và mở rộng địa lý của các đối tác kinh doanh.

Tổng thống Putin khẳng định, Nga không đóng cửa với các công dân và doanh nghiệp châu Âu. Chính các quốc gia phương Tây đã tự mình cắt đứt các mối liên hệ, không phải hạn chế Nga, mà hạn chế chính mình.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời