Tổng thống Putin: Nga có nhiều lợi ích chung với Mỹ

Cập nhật 21/11/2019, 13:11:07

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow luôn “tôn trọng” Washington và hy vọng sẽ không bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2020.

Phát biểu tại diễn đàn đầu tư Russia Calling ở Moscow ngày 20/11, Tổng thống Putin cho biết ông tin rằng Nga chia sẻ “nhiều lợi ích chung với Mỹ”.

“Mỹ là một cường quốc và chúng tôi luôn đối xử với họ bằng sự tôn trọng. Nga và Mỹ từng 2 lần là đồng minh trong 2 cuộc chiến tranh thế giới. Đây là điểm chung trong lịch sử của chúng tôi”.

tong thong putin: nga co nhieu loi ich chung voi my hinh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại diễn đàn đầu tư Russia Calling ngày 20/11/2019 ở Moscow. Ảnh: Reuters

Mối quan hệ giữa nhà lãnh đạo Nga Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn duy trì tốt đẹp bất chấp lệnh trừng phạt Washington áp đặt lên Moscow vì Nga sáp nhập Crimea năm 2014 cũng như những căng thẳng ở miền đông Ukraine và cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Ukraine – hàng xóm của Nga hiện đang là tâm điểm chú ý sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Zelensky, sự việc khiến Hạ viện Mỹ tiến hành luận tội Tổng thống với cáo buộc ông Trump đang nỗ lực gây sức ép với Ukraine để điều tra đối thủ chính trị là cựu Phó Tổng thống Joe Biden – ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 và con trai ông, Hunter. Tổng thống Trump đã phủ nhận cáo buộc này và cho rằng đó là “cuộc săn phù thủy” của đảng Dân chủ.

Tổng thống Putin cho biết ông hy vọng Nga sẽ không bị cáo buộc can thiệp bầu cử bởi tâm điểm chú ý của dư luận đã chuyển sang Ukraine: “Hy vọng rằng không ai cáo buộc chúng tôi can thiệp bầu cử Mỹ. Hiện họ đang cáo buộc Ukraine. Chúng tôi sẽ để họ tự giải quyết vấn đề của mình”.

“Tuy nhiên, các nhân tố chính trị trong nước và các cuộc đấu đá trong chính trường Mỹ đã có tác động tiêu cực đến mối quan hệ Nga – Mỹ. Tôi hy vọng điều này sẽ chấm dứt trong tương lai – chúng tôi đã sẵn sàng cho việc này”, Tổng thống Putin cho biết./.

Theo VOV


Lượt xem: 46

Trả lời