Tổng thống Putin dự lễ kỷ niệm: “Năm tình nguyện viên nước Nga 2018”

Cập nhật 06/12/2018, 08:12:40

Tổng thống Nga Putin khẳng định, các phong trào tình nguyện nên được thực hiện trên nền tảng của những phẩm chất tốt đẹp.

Ngày 5/12, tại sân vận động Ice Palace ở thủ đô Moscow, Liên bang Nga đã diễn ra lễ kỷ niệm “Năm tình nguyện viên nước Nga 2018” và vinh danh trao giải các hạng mục của cuộc thi “Tình nguyện viên của năm” được tổ chức với quy mô toàn nước Nga.

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của Tổng thống Nga Putin, cùng 15.000 người trẻ tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội.

Ngày tình nguyện viên của Nga-5/12, được chính thức thành lập theo nghị định do Tổng thống Nga Putin ký ngày 27/11/2017.

tong thong putin du le ky niem nam tinh nguyen vien nuoc nga 2018 hinh 1
Tổng thống Nga V.Putin tham dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm “Năm tình nguyện viên nước Nga 2018”.

Trong bài phát biểu của mình tại lễ kỷ niệm, Tổng thống Nga Putin khẳng định, các phong trào tình nguyện nên được thực hiện trên nền tảng của những phẩm chất tốt đẹp, chính yếu như lòng tốt, sự nhân ái, sự đền đáp và ý thức xã hội. Ông cũng nhấn mạnh rằng, công việc tình nguyện viên không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp và thiết thực cho những người được nhận sự giúp đỡ mà còn mang đến hy vọng cho cộng đồng, góp phần làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn, tạo sự cân bằng và bền vững trong xã hội để chống lại những tác nhân gây bất ổn trong và ngoài nước.

Tổng thống Putin cũng đề cao các tình nguyện viên như những tấm gương tốt, đồng thời khẳng định rằng sự khép lại của Năm tình nguyện viên nước Nga 2018 sẽ đánh dấu cho sự phát triển hơn nữa của phong trào tình nguyện tại Nga với sự ủng hộ của chính quyền nước này.

Năm 2018 được chính thức ấn định là “Năm tình nguyện viên của Nga” theo tuyên bố của Tổng thống Vladimir Putin tại lễ kỷ niệm Ngày tình nguyện viên nước Nga được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 6/12/2017. Trên tinh thần này, năm 2018 đã đánh dấu nhiều thành tựu ấn tượng của nước Nga trong lĩnh vực tình nguyện với vô số các dự án và phong trào vì cộng đồng được khởi xướng và thực hiện ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế. Trong đó phải kể đến chương trình tình nguyện viên World Cup 2018, với sự góp sức của 35.000 tình nguyện viên trong nước và quốc tế. Chính các tình nguyện viên đã góp phần không nhỏ đem lại thành công cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh, đồng thời đưa World Cup 2018 tại Nga đạt kỷ lục là mùa giải có số lượng người đăng ký trở thành tình nguyện viên nhiều nhất trong lịch sử FIFA.

Cũng trong khuôn khổ lễ kỷ niệm đã diễn ra lễ vinh danh trao giải các hạng mục của cuộc thi toàn quốc “Tình nguyện viên của năm” và tổng kết đánh giá các thành quả mà nước Nga đã đạt được trong lĩnh vực hoạt động xã hội xuyên suốt năm 2018. Theo đó, ban tổ chức đã trao giải cho nhiều cá nhân và tổ chức xã hội của Nga với việc triển khai thành công các dự án phi lợi nhuận, mang lại ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Giải thưởng danh giá nhất của cuộc thi giải “Tình nguyện viên của năm” được đích thân Tổng thống Nga V.Putin trao cho tình nguyện viên, bác sỹ 24 tuổi- Anton Korotchenko với dự án “Ngôi làng khoẻ mạnh”, có nhiệm vụ chính là cung cấp tư vấn về y tế và sức khoẻ cho người dân sống ở các khu làng của vùng Smolensk. Từ “viên gạch đầu tiên” của Anton, đến nay đã có hơn 400 người tham gia dự án. An tôn quan niệm, tình nguyện chính là cuộc sống!

Một số giải tiêu biểu khác đã được trao cho các hạng mục như dự án tình nguyện vì người già neo đơn, người khuyết tật, bệnh nhân giai đoạn cuối; dự án tình nguyện nghệ thuật; dự án tình nguyện giáo dục và chăm sóc các trẻ em cơ nhỡ…

tong thong putin du le ky niem nam tinh nguyen vien nuoc nga 2018 hinh 2
Diễn đàn Tình nguyện viên quốc tế với sự tham dự của các đại biểu trẻ.

Lễ kỷ niệm ngày 5/12 tại sân vận động Ice Palace là một trong chuỗi những sự kiện thuộc khuôn khổ Diễn đàn tình nguyện viên quốc tế 2018 được tổ chức từ ngày 2 đến 5/12 tại thủ đô Moscow. Đây là lần thứ 5 diễn đàn được tổ chức tại Nga và là lần đầu tiên được tổ chức với quy mô quốc tế. Trong đó, khoảng 14.500 đại biểu là công dân Nga tiêu biểu đại diện cho phong trào tình nguyện của 85 chủ thể liên bang trên toàn nước Nga và 500 đại biểu quốc tế đến từ 120 quốc gia trên khắp thế giới.

Trước đó, ngày 2/12, các đại biểu tham dự diễn đàn đã có cơ hội đi thăm và tìm hiểu trụ sở của nhiều tổ chức xã hội và quỹ thiện nguyện tại thủ đô Moscow, được trau dồi thêm kiến thức về đặc thù của công việc tình nguyện trong các lĩnh vực khác nhau như tình nguyện cho các sự kiện quốc tế, tình nguyện viên y tế, tình nguyện viên môi trường, tình nguyện viên tại các tổ chức xã hội… Cũng trong ngày này, các đại biểu đã tham gia trực tiếp vào nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực như chăm sóc động vật, giúp đỡ các bệnh nhân, thăm hỏi người già neo đơn tại các mái ấm xã hội…

Trong ngày 3 và 4/12, hàng loạt các buổi thảo luận chuyên đề và hội thảo đã diễn ra với sự tham gia chia sẻ của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tình nguyện và phong trào vì cộng đồng; triển lãm về các tổ chức xã hội và các sáng kiến vì cộng đồng, nơi các đại biểu tham dự có dịp làm quen và tìm hiểu thêm về hoạt động tình nguyện sôi nổi trên khắp các vùng miền nước Nga và thế giới. Đây cũng là dịp để các cá nhân và đại diện của các tổ chức phi lợi nhuận tìm kiếm sự hợp tác quốc tế và kêu gọi sự tham gia của cộng đồng quốc tế vào các dự án xã hội.

Diễn đàn tình nguyện viên quốc tế 2018 và lễ hoà nhạc kỷ niệm cũng được tổ chức nhằm tôn vinh “Ngày tình nguyện viên của Nga” và “Ngày tình nguyện viên quốc tế 5/12”./.

 Theo VOV

Lượt xem: 27

Trả lời