Tổng thống, Phó Tổng thống Mỹ phải giữ khoảng cách phòng Covid-19

Cập nhật 13/5/2020, 09:05:47

Một trong những trợ lý hàng đầu của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã dương tính với Covid-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence có kế hoạch giữ khoảng cách với nhau một cách thận trọng, sau khi một trong những trợ lý hàng đầu của ông Pence có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

tong thong, pho tong thong my phai giu khoang cach phong covid-19 hinh 1
Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đã tham dự các sự kiện của Nhà Trắng cùng nhau.

Một quan chức cấp cao của Chính quyền Tổng thống Donald Trump hôm qua (12/5) cho biết, sau khi tham khảo ý kiến với Đơn vị Y tế Nhà Trắng, hai nhà lãnh đạo có kế hoạch duy trì khoảng cách với nhau trong “tương lai gần”. Quyết định này là bước đi mới nhất được Nhà Trắng đưa ra để thử nghiệm và giảm thiểu sự lây lan của virus SARS-CoV-2 sau khi hai nhân viên làm việc tại đây có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào tuần trước.

Phát biểu tại buổi họp báo cùng ngày, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany nói rằng đó là lựa chọn cá nhân của Phó Tổng thống Pence nhằm giữ khoảng cách với Tổng thống Donald Trump trong vài ngày.

Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đã tham dự các sự kiện của Nhà Trắng cùng nhau và thường xuyên ở cạnh nhau tại các cuộc họp báo của nhóm đặc trách chống Covid-19 trong suốt tháng 4 vừa qua.

Hiện nay, cả Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence được xét nghiệm Covid-19 hàng ngày thay vì hàng tuần như trước đây. Một số quan chức Nhà Trắng thường xuyên tiếp xúc với một trong hai nhà lãnh đạo cũng đang được xét nghiệm hàng ngày.

Trong diễn biến có liên quan, Chính quyền Tổng thống Trump đang có kế hoạch tiến hành xét nghiệm đối với tất cả phóng viên chuyên trách tham dự họp báo hàng ngày, nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cá nhân làm việc trong khu phức hợp Nhà Trắng./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời