Tổng thống Philippines muốn khôi phục án tử hình với tội phạm ma túy

Cập nhật 23/7/2019, 07:07:42

Nhà lãnh đạo Philippines – Duterte hối thúc các nghị sĩ thông qua việc khôi phục án tử hình, trong bối cảnh tội phạm ma túy chưa được đẩy lùi.

  • Trong thông điệp quốc gia lần thứ 4 trước Quốc hội, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm qua (22/07) cam kết tiếp tục triển khai chiến dịch chống buôn lậu ma túy và tham nhũng.
  • tong thong philippines muon tang hinh phat voi toi pham ma tuy hinh 1
    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Ảnh: AP)
  • Nhà lãnh đạo Philippines một lần nữa hối thúc các nghị sĩ thông qua việc khôi phục án tử hình, trong bối cảnh các hoạt động buôn lậu ma túy và tham nhũng vẫn chưa bị đẩy lùi. Theo ông, nạn buôn lậu ma túy sẽ không thể đẩy lùi nếu tình trạng tham nhũng vẫn tồn tại và tạo ra những kẽ hở cho các hoạt động tội phạm. Philippines đã dỡ bỏ luật tử hình từ năm 2006.

  • Năm 2017, Hạ viện Philippines từng bỏ phiếu thông qua một đạo luật quy định áp dụng hình phạt cao nhất này đối với những người tàng trữ từ 500 gram cần sa hoặc 10 gram cocain, heroin hoặc thuốc lắc trở lên. Tuy nhiên văn kiện khi đó đã không thể được thông qua do bị Thượng viện bác bỏ.

  • So với Hạ viện, Thượng viện Philippines vốn có truyền thống là khá độc lập và từng nhiều lần bác bỏ một số sáng kiến của Tổng thống. Tuy nhiên chiến thắng của các đồng minh của ông Duterte trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Thượng viện hồi tháng 5 vừa qua đã phần nào giúp Tổng thống thoải mái hơn trong việc triển khai các dự án cải cách của mình./.

    Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời