Tổng thống Nga: Tăng thu nhập thực tế của người dân là nhiệm vụ số 1

Cập nhật 05/4/2023, 07:04:43

Ngày 4/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm Nhà máy Kỹ thuật Đường sắt Tula. Nói chuyện với các công nhân, ông tuyên bố, tăng thu nhập thực tế và cải thiện phúc lợi của người dân là nhiệm vụ số 1 của nhà nước.

Trả lời câu hỏi của công nhân về giá hàng hóa và dịch vụ tăng mạnh, ngay cả hàng hóa trong nước cũng tăng giá, Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Câu hỏi thực sự là then chốt nhất cho cả nước, đối với bất kỳ người lao động nào,  mức độ phúc lợi, thu nhập. Đối với nhà nước, đây là nhiệm vụ số 1 để thu nhập của các gia đình Nga đáp ứng yêu cầu hiện đại và xứng đáng”.

Theo nhà lãnh đạo Nga, mức thu nhập thực tế của người dân đã giảm sau khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, sau đó tăng trở lại, nhưng năm ngoái, khi lạm phát tăng mạnh, thu nhập không theo kịp. Ông nói thêm rằng, tiền lương thực tế đã tăng nhẹ. Tổng thống Putin cho rằng, năm nay tiền lương thực tế trong cả nước nói chung sẽ tăng khoảng 3-5% và thu nhập khả dụng của người dân tăng 2-3%. Sự tăng trưởng là do lạm phát giảm trong thời gian gần đây.

Trong tháng 1, nhà lãnh đạo Nga đã chỉ thị cho chính phủ trong năm 2023 phải đạt được những kết quả rõ ràng trong việc tăng lương thực tế. Trong thông điệp đọc trước Quốc hội Liên bang Nga trong tháng 2, Tổng thống Putin đã đề xuất từ ​​ngày 1/1/2024, lập chỉ mục bổ sung mức lương tối thiểu thêm 10%. Sau đó, mức lương tối thiểu sẽ tăng lên 19.200 rúp/tháng. Trong tháng 3, ông  tuyên bố rằng, chính quyền sẽ sớm tăng các khoản trợ cấp xã hội và tiền lương trong lĩnh vực ngân sách./.

  VOV.

Lượt xem: 1

Trả lời