Tổng thống Nga: Quan hệ giữa Nga và EU sẽ sớm trở lại bình thường

Cập nhật 18/2/2016, 22:02:30

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/2 cho biết quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu (EU) sẽ sớm trở lại bình thường.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Hungary Viktor Orban đang có chuyến thăm Nga, Tổng thống Nga Putin khẳng định: “Quả bóng hiện không nằm trong chân Nga. Nhưng chúng tôi bình tĩnh về tiến trình chính trị này, chúng tôi chắc chắn rằng tiến trình chính trị sẽ xảy ra sớm hay muộn. Quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu sẽ sớm được bình thường hóa”. 

tong thong nga: quan he giua nga va eu se som tro lai binh thuong hinh 0
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (ảnh: AP).

Đồng quan điểm với Tổng thống Nga, Thủ tướng Hungary Viktor Orban tin tưởng Liên minh châu Âu sẽ không kéo dài các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga khi lệnh trừng phạt hết hiệu lực vào cuối tháng 6 tới.

Ông Viktor Orban nhấn mạnh hiện có nhiều nước trong Liên minh châu Âu ủng hộ quan điểm này và nhận thấy sự cần thiết phải hợp tác với Nga. 

Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã xuống mức thấp nhất kể từ sau chiến tranh Lạnh khi Liên minh châu Âu áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga do cáo buộc nước này liên quan đến cuộc khủng hoảng chính trị tại miền Đông Ukraine.

Mới đầu năm nay, EU đã quyết định gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế Nga đến cuối tháng 6 tới. Đáp lại, Tổng thống Nga Putin cũng ban hành và kéo dài các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Liên minh châu Âu đến giữa năm nay./.  

VOV


Lượt xem: 34

Trả lời