Tổng thống Nga Putin nhận hơn 1 triệu câu hỏi đối thoại trực tuyến

Cập nhật 20/6/2019, 07:06:16

Tính đến ngày 19/6, đã có hơn 1 triệu câu hỏi được người dân gửi đến chương trình chờ Tổng thống Putin giải đáp.

Chương trình “Đối thoại trực tuyến” thường niên lần thứ 17 của Tổng thống Nga Vladimir Putin với người dân sẽ diễn ra vào 12h trưa (giờ Moscow, tức 16h Hà Nội), ngày 20/6.

Đã có hơn 1 triệu câu hỏi được người dân gửi đến chương trình qua điện thoại, qua tin nhắn SMS và qua trang chuyên biệt chờ người đứng đầu đất nước giải đáp.

tong thong nga putin doi thoai truc tuyen voi nguoi dan lan thu 17 hinh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS.

Theo số liệu đã có được thì người dân hỏi người đứng đầu đất nước chủ yếu về các biện pháp trợ cấp xã hội, lương hưu, các vấn đề về nhà ở, giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Cũng có nhiều câu hỏi về sinh thái ở một số vùng riêng biệt.

Ngày 19/6, Tổng thống V.Putin đã tổ chức cuộc họp thứ hai trong vòng hai ngày vừa qua với lãnh đạo văn phòng của mình và các kênh truyền hình hàng đầu của đất nước.

 Theo thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông D.Peskov, thì những ngày này ông Putin dành hết tâm huyết để xem xét các thông tin, tài liệu, văn bản từ các bộ, ngành và ông xem các tin nhắn video từ công dân. Công việc này vẫn tiếp tục cho đến phút cuối cùng, trước khi chương trình đối thoại trực tiếp bắt đầu.

Các cuộc đối thoại trực tuyến trên truyền hình đã xuất hiện từ nhiệm kỳ Tổng thống đầu tiên của ông V.Putin. Cuộc đối thoại đầu tiên diễn ra vào ngày 24/12/2001 và nhận được 400.000 câu hỏi. Thời gian trực tuyến đã kéo dài gần 2,5 giờ, nhiều hơn 1 giờ so với kế hoạch, người đứng đầu nước Nga đã trả lời được 46 câu hỏi.

Năm 2018, đối thoại diễn ra trong 4 giờ 20 phút, nhận được hơn 2 triệu câu hỏi và Tổng thống V.Putin trả lời được 73 câu trong số đó.

Chương trình đối thoại trực tuyến năm 2019 sẽ được các kênh truyền hình liên bang và các đài phát thanh phát sóng trực tiếp./.

Theo VOV


Lượt xem: 8

Trả lời