Tổng thống Nga Putin khai trương tuyến đường sắt kết nối với Krym

Cập nhật 24/12/2019, 06:12:09

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (23/12) đã khai trương 1 tuyến đường sắt kết nối 2 thành phố lớn nhất của Nga với bán đảo Krym.

Đích thân tổng thống Putin đi trên chuyến tàu hỏa vượt qua đoạn đường bộ và qua cây cầu dài 19 km mà các kỹ sư Nga xây dựng để kết nối bán đảo Krym với miền Nam nước Nga.

tong thong nga putin khai truong tuyen duong sat ket noi voi krym hinh 1
Ông Putin phát biểu tại buổi lễ khánh thành tuyến đường sắt. Ảnh Reuters.

Phát biểu trước các công nhân xây dựng, Tổng thống Putin cho biết: “Các bạn đã chứng minh được một điều nước Nga có thể sử dụng công nghệ trong nước, đưa những dự án quy mô lớn thành hiện thực. Không nói quá, công trình mà chúng ta đã làm đã truyền cảm hứng về niềm tin mà mọi người trong chúng ta đều có khả năng làm được những dự án lớn như thế này và sẽ làm những công trình khác nữa trong tương lai”.

Sau khi Nga sát nhập bán đảo Krym, Liên minh châu Âu đã áp đặt lệnh trừng phạt, cấm công dân và các ông ty châu Âu đầu tư vào Krym, kể cả đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng và vận tải.

Lệnh cấm khiến Nga gặp khó khăn khi xây dựng cây cầu trị giá 3,4 tỷ USD. Cây cầu dài 19 km sẽ giúp Krym hòa nhập kinh tế với Nga và chấm dứt sự cô lập, tạo điều kiện để Nga cung cấp mọi hàng hóa bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển. Tuyến đường sắt mới ước tính sẽ chở khoảng 14 triệu hành khách và 13 triệu tấn hàng hóa trong năm tới./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời