Tổng thống Nga kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm mặt hàng thiết yếu

Cập nhật 27/3/2020, 08:03:28

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng các nước cần có kế hoạch chung để hỗ trợ nền kinh tế của mình trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), Tổng thống Nga cũng đề xuất thành lập một quỹ đặc biệt dưới sự kiểm soát của Quỹ Tiền tệ Quốc tế để chống lại sự lây lan của dịch Covid-19.

Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra nhằm thảo luận về cách ứng phó Covid-19, dịch bệnh đang đẩy thế giới vào nguy cơ suy thoái. Đây là hội nghị thượng đỉnh trực tuyến đầu tiên trong lịch sử của G20. Hội nghị đã ra tuyên bố khẳng định G20 sẽ nỗ lực hết mình để vượt qua đại dịch này.

tong thong nga keu goi do bo lenh cam mat hang thiet yeu hinh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik/Reuters)

Các nhà lãnh đạo G20 cam kết thành lập một mặt trận thống nhất chống lại dịch Covid-19. Các nhà lãnh đạo G20 tuyên bố việc đối phó với đại dịch cũng như những tác động về y tế, xã hội và kinh tế là “ưu tiên tuyệt đối của nhóm”. Theo G20, phương hướng đối phó cần phải minh bạch, vững chắc, có quy mô lớn và đòi hỏi sự phối hợp./.

Theo VOV

Lượt xem: 24

Trả lời