Tổng thống Mỹ vẫn để ngỏ con đường ngoại giao với Iran

Cập nhật 26/6/2019, 07:06:34

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang để ngỏ con đường ngoại giao với Iran, kiềm chế để tránh căng thẳng leo thang sau vụ Iran bắn hạ máy bay do thám của Mỹ.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc về vấn đề giải trừ quân bị Robert Wood hôm nay cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang để ngỏ con đường ngoại giao với Iran, kiềm chế để tránh căng thẳng leo thang sau vụ Iran bắn hạ máy bay do thám của Mỹ mới đây.

tong thong my van de ngo con duong ngoai giao voi iran hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani.

Đại sứ Robert Wood cho rằng, Mỹ không muốn khơi mào cho một cuộc xung đột với Iran, cũng như phủ nhận của quyền của Iran bảo vệ không phận nước này. Tuy nhiên, nếu Iran tiếp tục tấn công, Mỹ sẽ có phản ứng cứng rắn.

Phát biểu tại Hội nghị Giải trừ quân bị diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ, ông Robert Wood cũng cảnh báo Mỹ sẽ tiếp tục gia tăng sức ép tối đa nhằm vào Iran.

 “Cánh cửa ngoại giao để mở nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến dịch gia tăng sức ép tối đa nhằm vào Iran. Đây là cách để chúng tôi có thể đưa Iran ngồi vào bàn đàm phán, để tiến tới một thỏa thuận giúp giải quyết những lo ngại xung quanh các hoạt động của Iran”, ông Robert Wood nói.

Đại diện của Iran tại Hội nghị ông Behzad Azarsa lấy làm tiếc về  các biện pháp trừng phạt “bất hợp pháp và vô nhân đạo” của Mỹ. Ông cho rằng, các biện pháp trừng phạt của Mỹ đưa ra nhằm vào Iran dựa trên những cáo buộc vô căn cứ và không có cơ sở. Cộng đồng quốc tế cần phải yêu cầu Mỹ phải chấm dứt các biện pháp này cũng như các hành vi gây mất ổn định khu vực./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời