Tổng thống Mỹ nhiều khả năng sẽ gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên

Cập nhật 21/8/2018, 08:08:50

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nhiều khả năng ông sẽ gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Hôm qua (20/8), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết nhiều khả năng ông sẽ gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đồng thời bảo vệ cho nỗ lực thuyết phục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Trả lời phỏng vấn hãng Reuters của Anh, Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ tin tưởng Triều Tiên đã và đang tiến hành những bước đi cụ thể hướng tới phi hạt nhân hóa, bất chấp những nghi ngờ về ý định thực sự của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un từ bỏ kho vũ khí hạt nhân.

tong thong my nhieu kha nang se gap lai nha lanh dao trieu tien  hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Reuters)

Sau cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore, nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhất trí với các điều khoản rộng rãi nhằm hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên nhưng Triều Tiên vẫn chưa tỏ ý sẵn sàng từ bỏ vũ khí một cách đơn phương như chính quyền Mỹ yêu cầu.

Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump vẫn coi cuộc gặp ở Singapore là thành công và cho rằng Triều Tiên không còn là mối đe dọa hạt nhân.

Giới phê bình cho rằng, Tổng thống Mỹ đã dành cho Triều Tiên quá nhiều sự nhượng bộ khi nhất trí tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh và sau đó đình chỉ các cuộc tập trận Mỹ-Hàn trong khi nhận lại được rất ít từ phía Triều Tiên./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời