Tổng thống Mỹ không thấy có lý do phải cắt hợp đồng vũ khí với Saudi Arabia

Cập nhật 12/10/2018, 08:10:04

Tổng thống Mỹ tuyên bố ông không thấy có lý do phải cắt hợp đồng vũ khí với Saudi Arabia vì sự biến mất của nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi.

Ngày 11/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông không thấy có lý do phải cắt hợp đồng vũ khí với Saudi Arabia vì sự biến mất của nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi.

Theo Tổng thống Donald Trump, Mỹ đang tiến gần tới việc tìm ra điều gì đã xảy ra với nhà báo Khashoggi, người từng chỉ trích các chính sách của Saudi Arabia bị mất tích sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul ngày 2/10.

tong thong my khong thay co ly do phai cat hop dong vu khi voi saudi arabia hinh 1
Tổng thống Mỹ Donal Trump. (Ảnh: Mandel Ngan/Getty)

Các nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng, nhà báo Khashoggi bị giết hại bên trong lãnh sự quán và thi thể được đưa đi.

Saudi Arabia bác bỏ, cho rằng, cáo buộc là vô căn cứ.

Thổ Nhĩ Kỳ đã chấp nhận đề xuất của Saudi Arabia thành lập nhóm công tác chung để điều tra vụ việc. Các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị vào lãnh sự quán nhưng còn chờ sự đồng ý cuối cùng của phía Saudi Arabia.

Phát biểu với các phóng viên, Tổng thống Mỹ tuyên bố không có lý do để chặn việc Saudi Arabia mua vũ khí của Mỹ hay đầu tư của nước này vào Mỹ bất chấp vụ nhà báo mất tích.

Trước đó, một số nghị sỹ đảng Cộng hòa ký bức thư yêu cầu chính phủ điều tra vụ mất tích của nhà báo và mở đường cho khả năng trừng phạt Saudi Arabia./

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời