Tổng thống Mỹ Donald Trump gia tăng cảnh báo và răn đe Triều Tiên

Cập nhật 11/8/2017, 13:08:11

Ngày 10/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh lời đe dọa trút “hỏa lực và cơn thịnh nộ” lên Triều Tiên có thể chưa đủ cứng rắn.

Phát biểu này là nhằm phản ứng trước việc Triều Tiên coi những cảnh báo mạnh mẽ trước đó của ông là “vô nghĩa“.

tong thong my donald trump gia tang canh bao va ran de trieu tien hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump gia tăng cảnh báo và răn đe với Triều Tiên. (Ảnh minh họa: Pool)

Trong cuộc họp báo tại thành phố Bedminster, bang New Jersey , Tổng thống Donald Trump chỉ trích việc Triều Tiên đe dọa tấn công lãnh thổ Mỹ và các đồng minh của nước này.

“Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian xem xét tình hình từ phía Triều Tiên và đang chuẩn bị nhiều biện pháp khác nhau đối phó với lời đe dọa của Triều Tiên”, ông Donald Trump cho biết. “Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã coi thường sức mạnh của Mỹ. Những phát ngôn mà phía Triều Tiên đưa ra về tấn công Mỹ và đồng minh không phải lời đe dọa mà là một tuyên bố chính thức. Triều Tiên sẽ phải lãnh hậu quả nghiêm trọng. Đây là một cuộc chơi hoàn toàn mới”.

Ngoài ra, Tổng thống Donald Trump cho rằng Trung Quốc có thể “làm nhiều hơn” để gây sức ép với Triều Tiên nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Trước đó, Triều Tiên thông báo chi tiết rằng quân đội nước này đang lên kế hoạch bắn 4 tên lửa đạn đạo tầm trung nhằm vào Guam vào giữa tháng 8 này.

Trong thông báo bằng tiếng Anh, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết các tên lửa này sẽ bay qua không phận các tỉnh Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản và đáp xuống cách Guam khoảng 30 đến 40 km.

Cũng trong ngày 10/8, hãng thông tấn KUNA trích dẫn nguồn tin từ Bộ ngoại giao  cho biết Kuwait đang bắt đầu thực thi các biện pháp trừng phạt Triều Tiên trong đó có việc dừng các chuyến bay thẳng từ nước này tới thủ đô Bình Nhưỡng.

Các biện pháp nêu trên cũng bao gồm dừng cấp thị thực cho lao động Triều Tiên và cấp giấy phép thương mại cho các công ty, doanh nghiệp của nước này tại Kuwait. Bên cạnh đó, Kuwait cũng ngừng giao dịch tài chính với Triều Tiên, cấm các mặt hàng nhập khẩu từ Triều Tiên cũng như cắt giảm số lượng nhân viên ngoại giao của Triều Tiên tại Kuwait.

Bộ Ngoại giao Kuwait khẳng định cam kết triển khai nghị quyết trừng phạt của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên./.

VOV.


Lượt xem: 24

Trả lời