Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Mexico, dọa đóng cửa biên giới

Cập nhật 19/10/2018, 07:10:22

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (18/10) lên tiếng cảnh báo sẽ triển khai quân đội, đồng thời đóng cửa biên giới phía Nam với Mexico.

Nếu Mexico không có động thái để ngăn chặn các nhóm người di cư lớn ồ ạt đổ về Mỹ từ Guatemala, Honduras và El Salvador thì Mỹ sẽ đóng cửa biên giới.

Trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh: “Bằng ngôn từ mạnh mẽ nhất, tôi phải yêu cầu Mexico dừng ngay làn sóng di cư ồ ạt này và nếu họ không thể, tôi sẽ triển khai quân đội, đồng thời đóng cửa biên giới phía Nam”.

tong thong my donald trump canh bao mexico doa dong cua bien gioi hinh 1
Dòng người nhập cư Trung Mỹ chờ đợi chuyến đi tới Mỹ ở Mexico. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố cứng rắn của người đứng đầu nước Mỹ được đưa ra không lâu sau khi giới chức Mỹ thông báo, Nhà Trắng hiện đang tích cực cân nhắc các giải pháp mới nhằm giảm số lượng các gia đình nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ đang tăng cao. Trong đó, có cả giải pháp có khả năng lại chia cắt các gia đình nhập cư tại biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Số lượng người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ có dấu hiệu tăng cao trở lại sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump chấm dứt việc thi hành chính sách không khoan nhượng đối với tình trạng di trú bất hợp pháp, trong đó trẻ em bị chia cắt khỏi cha mẹ của chúng, do vấp phải làn sóng phản đối dữ dội cả trong và ngoài nước./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời