Tổng thống Mỹ dọa tăng thuế lên 25% đối với hàng hóa Trung Quốc

Cập nhật 06/5/2019, 08:05:05

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết, ông dự định tăng thuế nhập khẩu đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ 10% lên 25%.

Tuyên bố của Tổng thống Donald Trump được đưa ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ được nối lại vào ngày 8/5 tới.

tong thong my doa tang thue len 25% doi voi hang hoa trung quoc hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: KT)

Trên trang Twitter cá nhân ngày 5/5, ông Trump cho biết, việc tăng thuế một phần là vì các kết quả kinh tế tuyệt vời của Mỹ, đồng thời cảnh báo ông sẽ sớm áp đặt mức 25% thuế nhập khẩu đối với 325 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Theo ông Trump, quá trình đàm phán với Trung Quốc diễn ra quá chậm và Trung Quốc đang tìm cách đàm phán lại.

Tháng 2/2019, tổng thống Trump tuyên bố, sẽ hoãn chưa tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc do hai nước đạt được tiến triển trong đàm phán trong các lĩnh vực sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ.

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin vừa kết thúc đàm phán ở Bắc Kinh tuần trước. Các cuộc đàm phán sẽ được tiếp tục tại Washington từ ngày 8/5 với sự tham gia của hơn 100 quan chức Trung Quốc, đứng đầu là Phó thủ tướng Lưu Hạc./.

 VOV.

Lượt xem: 11

Trả lời