Tổng thống Mỹ chỉ trích công ty dược trì hoãn “có chủ đích” công bố kết quả vaccine

Cập nhật 21/11/2020, 09:11:12

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc lại tuyên bố rằng, ông đã thắng cuộc bầu cử vừa qua, đồng thời cáo buộc các công ty dược phẩm đã trì hoãn “một cách có chủ đích” việc thông báo vaccine ngừa Covid-19.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, với chính sách ủng hộ hạ giá thuốc, có nhiều công ty dược đã không ủng hộ ông tái đắc cử.

“Đã có những hãng dược phẩm lớn chống lại chúng tôi. Pfizer và những hãng khác thậm chí đã quyết định không đánh giá kết quả vaccine Covid-19 của họ. Nói cách khác, không sản xuất vaccine cho đến ngay sau cuộc bầu cử. Họ định sẽ ra mắt vaccine vào tháng 10 nhưng họ quyết định trì hoãn nó vì những gì tôi đang làm. Đảng Dân chủ đã ngăn chúng tôi làm những điều đúng đắn cho người dân Mỹ. Còn tôi, luôn đặt những người bệnh lên hàng đầu” – Tổng thống Mỹ Donald Trump nói.

Tổng thống Mỹ cũng cáo buộc các công ty dược lớn đã sử dụng hàng triệu số USD quảng cáo tiêu cực chống lại ông trong suốt chiến dịch tranh cử.

Vài ngày sau bầu cử Mỹ, 2 công ty dược phẩm của Mỹ là Pfizer và Moderna đã công bố tính hiệu quả của các vaccine Covid-19 do họ phát triển. Tổng thống Mỹ trước đó từng kỳ vọng, sẽ có vaccine trước khi diễn ra cuộc bầu cử Mỹ./.

Theo VOV


Lượt xem: 44

Trả lời