Tổng thống Mỹ cảnh báo Saudi Arabia về vụ nhà báo Khashohhi mất tích

Cập nhật 19/10/2018, 07:10:11

Tổng thống Donald Trump cảnh báo hậu quả nghiêm trọng đối với Saudi Arabiat nếu nhà báo Khashohhi đã chết

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/10 cho biết dường như nhà báo Jamal Khashohhi đã chết. Ông cũng cảnh báo sẽ cân nhắc các hậu quả nghiêm trọng đối với Saudi Arabia nếu điều này xảy ra.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Donald Trump nhận định nhà báo Khashohhi đã chết đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ đối với Saudi Arabia.

Ông Trump đưa ra nhận định trên sau khi được Ngoại trưởng  Mike Pompeo báo cáo về kết quả chuyến đi tới Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ liên quan tới việc nhà báo Khashohhi mất tích sau khi vào lãnh sự quán của Saudi Arabia ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu với báo chí sau cuộc gặp với Tổng thống Donald Trump, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết ông khuyên Tổng thống nên cho Saudi Arabia thêm thời gian để hoàn tất cuộc điều tra về vụ mất tích.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng nhà báo Khashohhi đã bị sát hại và thủ tiêu trong lãnh sự quán của Saudi Arabia ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Saudi Arabia đã phủ nhận việc sát hại nhà báo Khashohhi và đang tiến hành điều tra nguyên nhân mất tích của người này./.

Theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời