Tổng thống Mỹ Biden ký dự luật về khí hậu, chăm sóc sức khỏe và thuế trị giá 430 tỷ USD

Cập nhật 17/8/2022, 06:08:07

Ngày 16/8, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành dự luật trị giá 430 tỷ USD, được coi là “gói khí hậu” lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thành luật Đạo luật Giảm lạm phát năm 2022 tại Nhà Trắng, ngày 16/8/2022.

Dự luật trị giá 430 tỷ USD trên được đưa ra nhằm cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong nước cũng như giảm giá thuốc kê đơn.

Tổng thống Biden đã tham gia một sự kiện tại Nhà Trắng cùng các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ Mỹ, bao gồm Thượng nghị sĩ Joe Manchin của bang West Virginia, người ủng hộ rất quan trọng việc thông qua Đạo luật Giảm lạm phát 2022 theo đường lối của đảng này sau khi ban đầu ông phản đối một biện pháp tương tự.

Ông Biden nói: “Trong thời khắc lịch sử này, các thành viên đảng Dân chủ đứng về phía người dân Mỹ. Và mọi thành viên đảng Cộng hòa đứng về phía các lợi ích đặc biệt. Mọi đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội đều bỏ phiếu chống lại dự luật này”.

Tổng thống Mỹ Biden ký dự luật về khí hậu, chăm sóc sức khỏe và thuế trị giá 430 tỷ USD - Ảnh 1.

Tổng thống Joe Biden trong buổi ký Đạo luật Giảm lạm phát 2022 thành luật. (Ảnh: Reuters)

Luật chống biến đổi khí hậu và giảm giá thuốc kê đơn nhằm mục đích cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ở Mỹ. Luật sẽ cho phép Medicare (chương trình bảo hiểm y tế quốc gia ở Mỹ) thương lượng giá thuốc thấp hơn cho người cao tuổi và đảm bảo rằng các công ty và người giàu có trả những khoản thuế mà họ còn nợ. Đảng Dân chủ nói rằng luật sẽ giúp chống lạm phát bằng cách giảm thâm hụt liên bang.

Trong khi đó, lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell nhận định, luật mới sẽ có tác động ngược lại.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời