Tổng thống Mỹ Biden đề xuất các biện pháp kiểm soát súng đạn

Cập nhật 09/4/2021, 07:04:19

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 8/4 đề xuất một loạt các biện pháp nhằm kiểm soát bạo lực súng đạn.

Tổng thống Joe Biden cùng Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland ngày 8/4 đã công bố một số biện pháp nhằm ứng phó với tình trạng bạo lực súng đạn ở Mỹ. Các biện pháp này được Nhà Trắng mô tả là bước đầu tiên nhằm hạn chế các vụ xả súng hàng loạt và tình trạng tự sát ở Mỹ.

Theo các biện pháp được Tổng thống Biden công bố, Bộ Tư pháp Mỹ sẽ loại bỏ các loại súng tự chế và siết chặt kiểm soát các cá nhân sở hữu súng. Ngoài ra, Tổng thống Biden cũng đề xuất một số mục tiêu cần sự ủng hộ của quốc hội bao gồm lệnh cấm các loại vũ khí tấn công, gỡ bỏ miễn trừ bị kiện đối với các nhà sản xuất vũ khí và thông qua một dự luật kiểm soát súng trên cả nước.

“Nhiệm vụ của tôi hay bất kỳ Tổng thống nào khác là bảo vệ người dân Mỹ. Dù Quốc hội có hành động hay không thì tôi cũng sẽ sử dụng mọi nguồn lực có thể huy động để bảo vệ người dân Mỹ trước bạo lực súng đạn. Quốc hội có thể làm rất nhiều điều để ủng hộ nỗ lực này. Bạo lực súng đạn là một dịch bệnh và cần phải chấm dứt”, Tổng thống Biden nhấn mạnh./.

VOV.

Lượt xem: 56

Trả lời