Tổng thống Donald Trump chưa bị điều tra về cáo buộc cản trở tư pháp

Cập nhật 19/6/2017, 14:06:29

Tổng thống Mỹ Donald Trump không bị điều tra về cáo buộc cản trở hoạt động tư pháp khi sa thải Giám đốc FBI James Comey vào tháng trước.

Ông Jay Sekulow, luật sư của Tổng thống Donald Trump, cho biết: “Tổng thống chưa bị điều tra về cáo buộc cản trở tư pháp. Do vậy, ông ấy không phải lo lắng về điều này. Đây không phải cuộc điều tra nhằm vào Tổng thống”.

tong thong donald trump chua bi dieu tra ve cao buoc can tro tu phap hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trước đó hôm 14/6, tờ Washington Post dẫn nguồn quan chức giấu tên cho biết công tố viên đặc biệt của Mỹ Robert Mueller đang điều tra Tổng thống Donald Trump về cáo buộc cản trở tư pháp.

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang giám sát cuộc điều tra liên bang đối với cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và khả năng có sự thông đồng của các cố vấn của ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử.

Theo Washington Post, 5 quan chức được hỏi yêu cầu giấu tên cho biết, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (DNI) Dan Coats, Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) Mike Rogers và cựu Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia  Richard Ledgett đã đồng ý để các điều tra viên của ông Robert Mueller tiến hành thẩm vấn.

Báo trên dẫn các nguồn thạo tin nêu rõ việc điều tra Tổng thống Donald Trump cản trở tư pháp bắt đầu chỉ vài ngày sau khi Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey bị sa thải ngày 9/5 vừa qua.

Nguồn tin trên cho biết một trong những sự việc công tố viên Mueller quan tâm là cuộc trao đổi ngày 22/3, khi ông Coats nói với các đồng nghiệp rằng Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu ông can thiệp để Giám đốc FBI Comey không tập trung vào cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mike Flynn trong cuộc điều tra liên quan đến Nga.

Vài ngày sau cuộc trao đổi này, Tổng thống Donald Trump đã có cuộc gặp riêng rẽ với ông Dan Coats và Mike Rogers và yêu cầu đưa ra tuyên bố không có bằng chứng nào cho thấy có sự thông đồng giữa ban vận động tranh cử của ông Donald Trump và Nga.

Ngày 17/5 vừa qua, Bộ Tư pháp Mỹ đã chỉ định cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang  Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra liên bang đối với cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Động thái này diễn ra chỉ ít ngày sau khi Tổng thống Donald Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey và gây ra phản ứng từ chính giới Mỹ.

Trong cuộc điều trần công khai trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ ngày 8/6 vừa qua, ông James Comey cho rằng ông bị Tổng thống Donald Trump sa thải là nhằm cản trở cuộc điều tra của Cục Điều tra Liên bang  liên quan đến Nga./.

VOV.


Lượt xem: 23

Trả lời