Tổng thống Donal Trump mời Tổng thống Nga Vladimir Putin sang thăm Mỹ

Cập nhật 20/7/2018, 07:07:54

Tổng thống Donal Trump vừa yêu cầu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton mời Tổng thống Nga Vladimir Putin sang thăm Mỹ.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 19/7 cho biết, Tổng thống Donal Trump đã yêu cầu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton mời Tổng thống Nga Vladimir Putin sang thăm Mỹ vào mùa thu năm nay.

Trước đó, ông Donal Trump cũng cho biết ông muốn có cuộc gặp lần thứ hai với Tổng thống Vladimir Putin.

tong thong donal trump moi tong thong nga vladimir putin sang tham my hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp báo chung ở Phần Lan hôm 16/7/2018. (Ảnh: VOA)

Trên trang Twitter ngày 19/7, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay, các cuộc thảo luận đang diễn ra và Tổng thống Donald Trump đã đồng ý về đối thoại giữa quan chức hội đồng an ninh của Nga và Mỹ.

Trước đó cùng ngày, trên trang Twitter, Tổng thống Donald Trump đã cáo buộc các hãng truyền thông giả tìm cách phủ nhận thành công của cuộc gặp của ông với tổng thống Putin. Ông cũng tuyên bố mình muốn có cuộc gặp lần thứ hai với tổng thống Putin để có thể tiến hành thực hiện một số nội dung hai bên đã thảo luận trước đó, cụ thể như chống khủng bố, an ninh cho Israel, chống phổ biến vũ khí hạt nhân, các cuộc tấn công mạng, thương mại, Ukraine, hòa bình ở Trung đông, và Triều Tiên.

Cũng trong ngày 19/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc các lực lượng quyền lực ở Mỹ tìm cách phá hoại thành quả của thượng đỉnh Nga-Mỹ đồng thời nhấn mạnh ông và Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu cải thiện quan hệ giữa hai nước.

Sau thượng đỉnh Nga-Mỹ ngày 16/7, tổng thống Trăm đã hứng chịu chỉ trích mạnh mẽ bởi dư luận trong nước bởi ông đã không buộc Nga phải chịu trách nhiệm về việc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời