Tổng thống Biden sẵn sàng ký dự luật nâng trần nợ công

Cập nhật 03/6/2023, 11:06:54

Tổng thống Biden sẵn sàng ký dự luật nâng trần nợ công

 

Tại Phòng Bầu Dục, Tổng thống Biden cho biết, ông sẵn sàng ký dự luật trong ngày hôm nay để luật được ban hành: “Cách duy nhất để nền dân chủ Mỹ có thể hoạt động là thông qua sự thỏa hiệp và đồng thuận. Việc thông qua thỏa thuận ngân sách này là rất quan trọng. Rủi ro là rất cao nếu chúng tôi không đạt được thỏa thuận. Đã có những tiếng nói cực đoan đe dọa chiếm lấy nước Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử 247 năm của chúng ta và khiến chúng ta vỡ nợ. Đây là sự vô trách nhiệm.

Tôi rất cảm ơn Chủ tịch Hạ viện Mc Carthy. Chúng tôi và nhóm của mình đã hoàn thành công việc, dự trên các cuộc đàm phán trung thực, thẳng thắn và tôn trọng lẫn nhau. Hai bên đã hành động bằng thiện chí. Tôi cũng cảm ơn các thành viên Quốc hội đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật được thông qua. Tôi sẽ ký dự luật trong ngày 3/6, để luật được ban hành”.

Trước đó, hôm qua, dự luật về trần nợ công và giới hạn chi tiêu của Chính phủ Mỹ đã được Thượng viện thông qua với tỷ lệ ủng hộ áp đảo 63/36. Một ngày trước đó, Hạ viện Mỹ cũng thông qua  dự luật với tỷ lệ ủng hộ 314/117.

Theo dự luật dài 99 trang, Mỹ sẽ hạn chế chi tiêu trong 2 năm tới, đình chỉ trần nợ đến tháng 1/2025 và thay đổi một số chính sách xã hội./.


Lượt xem:

Trả lời