Tổng thống Biden đọc thông điệp liên bang: Kinh tế Mỹ với những thông tin đáng khích lệ

Cập nhật 08/2/2023, 14:02:31

Sáng 8/2 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đọc thông điệp liên bang trước hai viện của Quốc hội Mỹ.

Trong thông điệp liên bang, Tổng thống Biden đề cập tới một loạt vấn đề, đặc biệt nhấn mạnh những thành tựu của nền kinh tế Mỹ.

Bài thông điệp liên bang, kéo dài hơn 1 tiếng 20 phút, như một bản tổng kết những gì Tổng thống Joe Biden đã làm trong hai năm đầu của nhiệm kỳ. Trong đó, đáng chú ý như gần 12 triệu việc làm được tạo ra; tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong hơn 50 năm qua, kinh tế phục hồi sau đại dịch; việc đưa sản xuất trở lại nước Mỹ đang được thực hiện thông qua một loạt các dự luật vừa được thông qua về cơ sở hạ tầng, sản xuất chip, chống lạm phát, biến đổi khí hậu.

Tổng thống Biden đọc thông điệp liên bang: Kinh tế Mỹ với những thông tin đáng khích lệ - Ảnh 1.

Tổng thống Biden đặc biệt nhấn mạnh những thành tựu của nền kinh tế Mỹ. (Ảnh: AP)

Các vấn đề khác cũng được đề cập trong bài phát biểu như quyền nạo phá thai, kiểm soát súng đạn, kiểm soát biên giới, hợp tác, cạnh tranh và quản lý khủng hoảng trong quan hệ với các nước lớn. Trong bài phát biểu này, ông Biden không đề cập đến việc ứng cử Tổng thống nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2024.

Trước khi Tổng thống Mỹ đọc thông điệp liên bang, Giám đốc Cục Dự trữ liên bang Mỹ đã phát biểu về các giải pháp chống lạm phát. Cuối tuần trước, Bộ trưởng Bộ Tài chính nước này khẳng định, kinh tế Mỹ không suy thoái, tất cả dường như một gửi đi một thông điệp đến cử tri Mỹ đứng quá bi quan trước hiện trạng kinh tế hiện nay.

Theo VTV


Lượt xem: 4

Trả lời