Tokyo chặn 2 máy bay Trung Quốc trên biển Nhật Bản

Cập nhật 02/2/2016, 07:02:28

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết Lực lượng phòng vệ trên không của Nhật Bản (ASDF) đã cử các máy bay chiến đấu để chặn 2 máy bay quân sự của Trung Quốc, sau khi phát hiện các máy bay trên áp sát vùng biển Nhật Bản.

Một máy bay quân sự Trung Quốc được phát hiện trên vùng biển Nhật Bản (Ảnh: Japanbullet)
Một máy bay quân sự Trung Quốc được phát hiện trên vùng biển Nhật Bản (Ảnh: Japanbullet)

Trang mạng Asahi Shimbun ngày 1/2 trích dẫn thông tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm 31/1 cho biết một máy bay do thám Y-9 và một máy bay cảnh báo sớm Y-8 của Trung Quốc được xác nhận bay từ phía Hoa Đông, di chuyển theo phía nam quần đảo Tsushima, tỉnh Nagasaki, và tiến về phía trung tâm biển Nhật Bản.

ASDF ngay lập tức cử các máy bay chiến đấu chặn 2 máy bay trên của Trung Quốc trước khi các máy bay này vi phạm không phận Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên các máy bay Trung Quốc được phát hiện trên vùng biển Nhật Bản theo lộ trình này.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết bộ này sẽ phân tích dụng ý của máy bay quân sự Trung Quốc trong bối cảnh tranh chấp giữa hai nước về chủ quyền một quần đảo tại Hoa Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ngoài ra, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản gần đây đã triển khai nhiều các tàu chiến tới vùng biển Nhật Bản để sẵn sàng đáp trả có thể một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Dân trí


Lượt xem: 21

Trả lời