Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Trung Quốc nỗ lực ứng phó

Cập nhật 25/11/2022, 13:11:43

Ngày 24/11, Trung Quốc ghi nhận hơn 4.000 ca mắc COVID-19 cùng với hơn 27.000 trường hợp không triệu chứng, đây được coi là những con số kỷ lục trong đợt dịch lần này.

Số liệu mới nhất cho thấy, tình hình dịch COVID-19 tại Trung Quốc đang diễn biến rất phức tạp, thậm chí nghiêm trọng hơn cả đợt dịch tháng 4, thời điểm Trung Quốc phong tỏa thành phố Thượng Hải.

Tình hình dịch hiện nay khá gay gắt bởi dịch lây lan rộng, nhanh và liên tiếp phá kỷ lục về số ca mắc. Tính cả số ca không triệu chứng, trong mấy ngày qua, mỗi ngày đã có trên 30.000 trường hợp nhiễm COVID-19. Theo đánh giá, ở nhiều địa phương như thành phố Bắc Kinh, tình hình dịch hiện tại phức tạp nhất nhì từ 3 năm nay.

Tại một chung cư ở quận Triều Dương thuộc thành phố Bắc Kinh, Ban quản lý chung cư đã ra thông báo khuyến cáo cư dân không ra khỏi khuôn viên vì xung quanh có rất nhiều ổ dịch. Nhân viên y tế, tình nguyện viên cơ sở đã đến hỗ trợ kiểm soát việc ra vào chung cư. Hơn một tuần nay, việc xét nghiệm mỗi ngày cho cư dân được duy trì ngay tại khuôn viên chung cư.

Tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Trung Quốc nỗ lực ứng phó - Ảnh 1.

(Ảnh: AP)

Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan trong chuyến kiểm tra dịch tại thành phố Trùng Khánh đã chỉ đạo địa phương tập trung mọi nguồn lực, tốt nhất, nhanh nhất để điều tra dịch tễ, chữa bệnh, nhất là tại viện dưỡng lão, trường học, nhóm nguy cơ cao để nhanh chóng dập dịch đưa cuộc sống về bình thường nhanh nhất.

Dù không công bố phong tỏa toàn bộ thành phố quy mô rộng nhưng việc phong tỏa cả tòa nhà văn phòng, khu phố, chung cư đang ngày càng nhiều, gần như người dân không được ra khỏi địa bàn đã khiến cho kinh tế và đời sống bị ảnh hưởng nhiều. Tái bùng phát COVID-19 đang là một trong những yếu tố cản trở cho mở cửa mạnh với thế giới, phục hồi nền kinh tế Trung Quốc Trung Quốc và thế giới.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời