Tiết lộ lịch trình của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Nga

Cập nhật 25/4/2019, 12:04:41

Ông Kim Jong Un có thể ghé thăm trụ sở hạm đội Thái Bình Dương, các nhà máy sản xuất thực phẩm và khu thủy sinh của Nga sau cuộc gặpThượng đỉnh.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm nay (25/4) sẽ có cuộc gặp Thượng đỉnh với Tổng thống Nga Putin tại thành phố Vladivostok, thuộc khu vực Viễn Đông của Nga, trong đó chương trình hạt nhân Triều Tiên dự kiến sẽ là vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự.

tiet lo lich trinh cua lanh dao trieu tien kim jong un tai nga hinh 1
Ông Kim Jong Un tươi cười khi đến thành phố Vladivostok của Nga. Ảnh: Yonhap.

Ông Kim Jong Un và ông Putin dự kiến gặp nhau vào buổi chiều 25/4 tại Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở thành phố Vladivostok trong bối cảnh an ninh được tăng cường. Theo điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc gặp riêng “một-một”, sau đó là cuộc gặp chung với phái đoàn của cả hai bên. Nghi thức tiếp đón chính thức cũng sẽ được tổ chức. Phát biểu khi tới Nga, ông Kim Jong Un khẳng định cuộc gặp Thượng đỉnh với Tổng thống Ptin sẽ là cơ hội “đối thoại rất hữu ích, góp phần ổn định tình hình trong khu vực”.

Yonhap dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết, ông Kim Jong Un có thể ghé thăm trụ sở hạm đội Thái Bình Dương, các nhà máy sản xuất thực phẩm và khu thủy sinh của Nga sau cuộc cuộc gặp Thượng đỉnh với Tổng thống Putin, vì đây là những địa điểm mà ông Kim Chang-son – người đứng đầu ban thư ký Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, đóng vai trò như chánh văn phòng của Kim Jong-un đã tới khảo sát trước thềm Hội nghị.

Mặc dù lịch trình của ông Kim Jong Un chưa được công bố nhưng theo một số nguồn tin, ông có thể ở lại Nga hết ngày 26/4 để dạo quanh thành phố Vladivostok hoặc các khu vực lân cận.

Kim Yong-hyun, giáo sư tại Đại học Dongguk có trụ sở tại Seoul nhận định: “Triều Tiên sẽ lựa chọn các điểm tham quan theo cách thức nêu bật tầm quan trọng của chuyến thăm Nga của lãnh đạo Kim Jong Un trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế và văn hóa. Nếu đến thăm trụ sở Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, ông Kim Jong Un có thể tham quan bảo tàng quân sự và đi thăm tàu chỉ huy. Bình Nhưỡng sẽ đặt mục tiêu tăng cường quan hệ hợp tác an ninh với Moscow thông qua chuyến thăm như vậy.

Trong danh sách những địa điểm ông Kim Jong Un sẽ ghé thăm còn có khu thủy sinh Primorsky, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Viễn Đông, nằm khá gần Đại học Liên bang Viễn Đông – địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Nga-Triều. Trang web chính thức của khu thủy sinh Primorsky cho biết, nơi đây sẽ đóng cửa vào ngày 26/4.

Chuyên gia Kim Yong-hyun cho biết: “Nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể ghé thăm các nhà máy sản xuất sữa, socola hoặc bánh mì, để chứng minh rằng ông rất quan tâm đến cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây”.

Ông cũng có thể theo bước cha ông, cố Chủ tịch Kim Jong-il – người đã từng thăm một chiếc tàu chiến Nga và thưởng thức bánh mì tại một tiệm bánh trong chuyến thăm Nga năm 2002. Các nguồn tin cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể gặp gỡ các sinh viên hoặc các nhà nghiên cứu Triều Tiên đang lưu trú tại Nga trước khi lên đường về nước./.

Theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời