Tiêm vaccine cho trẻ em dưới 5 tuổi, Mỹ bước vào giai đoạn chống dịch COVID-19 mới

Cập nhật 22/6/2022, 13:06:06

Từ sáng 21/6, nước Mỹ bắt đầu bước vào giai đoạn mới trong việc phòng chống COVID-19 khi bắt đầu thực hiện tiêm vaccine cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Hai loại vaccine COVID-19 được phép sử dụng để tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi là của Moderna và Pfizer. Trẻ được tiêm ít nhất 2 liều, mỗi liều cách nhau từ 3 đến 4 tuần.

Các chuyên gia của Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ khẳng định, lợi ích của việc tiêm vaccine với trẻ em đều lớn hơn nguy cơ mà các em phải đối mặt.

Tiêm vaccine cho trẻ em dưới 5 tuổi, Mỹ bước vào giai đoạn chống dịch COVID-19 mới - Ảnh 1.

Khoảng 17 triệu trẻ em dưới 5 tuổi ở Mỹ đủ điều kiện để tiêm vaccine COVID-19. (Ảnh: AP)

Chuyên gia của CDC cho rằng, qua những thử nghiệm lâm sàng, các loại vaccine đã được hấp thụ tốt. Đồng thời, vaccine cũng chỉ có tác dụng với những trẻ em được tiêm đủ liều.

Qua những thử nghiệm lâm sàng, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khẳng định, các tác dụng phụ của việc tiêm vaccine đối với trẻ em cũng tương tự như người lớn, tức là sẽ đau ở chỗ tiêm, sốt nhẹ, cảm thấy lạnh, mệt mỏi hay nhức đầu.

Tiêm vaccine cho trẻ em dưới 5 tuổi, Mỹ bước vào giai đoạn chống dịch COVID-19 mới - Ảnh 2.

Tổng thống MỹJoe Biden đến thăm một địa điểm tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em, ngày 21/6/2022, ở Washington. (Ảnh: AP)

Ước tính tại Mỹ có khoảng 17 triệu trẻ em dưới 5 tuổi đủ điều kiện để tiêm. Và báo chí Mỹ cho rằng, đây là sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19 ở nước này.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời