Thượng Hải siết chặt đóng cửa nhằm đạt mục tiêu “Zero COVID” vào cuối tháng 5

Cập nhật 09/5/2022, 06:05:29

Thượng Hải đang thắt chặt việc đóng cửa vốn đã nghiêm ngặt trong một nỗ lực mới nhằm loại bỏ các ca lây nhiễm COVID-19 bên ngoài các khu vực cách ly vào cuối tháng 5.

Thượng Hải siết chặt đóng cửa nhằm tránh dịch tái bùng phát. 

Các lệnh đóng cửa phòng chống COVID-19 tại Thượng Hải (Trung Quốc) có thể sẽ thay đổi trên 16 quận của thành phố vì một số quận đã đạt mục tiêu “Zero COVID”. Tuy nhiên, người dân tại đây cho biết, các biện pháp hạn chế đi lại nhìn chung sẽ được duy trì cho đến cuối tháng 5 do chính quyền thành phố quan ngại về việc dịch tái bùng phát, mặc dù số ca mắc mới COVID-19 ở Thượng Hải đã giảm xuống trong thời gian gần đây.

Chính quyền thành phố lớn nhất Trung Quốc với trên 25 triệu dân này đang tăng tốc và mở rộng nỗ lực chuyển những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với COVID-19 đến các trung tâm cách ly. Nhiều cư dân cho biết, họ được yêu cầu chuyển đến các cơ sở cách ly dù có kết quả xét nghiệm âm tính, sau khi xuất hiện các trường hợp nhiễm bệnh trong khu nhà nơi họ sinh sống.

Những người dân khác cho biết, họ đã được thông báo vào ngày 7/5 rằng không được phép rời khỏi khu dân cư hoặc nhà của mình, cũng như ra nhận giao hàng trong một tuần như một phần của nỗ lực đạt được mục tiêu “không có ca bệnh ở cấp độ cộng đồng”.

Thượng Hải siết chặt đóng cửa nhằm đạt mục tiêu “Zero COVID” vào cuối tháng 5 - Ảnh 1.

Một khu dân cư bị phong tỏa tại Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 5/5/2022. (Ảnh: Reuters)

Thượng Hải đã báo cáo hàng nghìn trường hợp mắc COVID-19 mới mỗi ngày, phần lớn ở các khu vực bị phong tỏa như cơ sở cách ly trung tâm, cơ sở được quản lý trong “vòng tròn khép kín” và nhà ở nơi cư dân không được phép ra ngoài.

Việc chấm dứt việc lây lan COVID-19 trong cộng đồng bên ngoài những khu vực như vậy là một bước ngoặt khó khăn ở các thành phố như Thâm Quyến, nơi vào tháng 4 đã cho phép phương tiện giao thông công cộng hoạt động trở lại và người dân được tới công sở làm việc.

Thành phố Thượng Hải đã phải vật lộn để chấm dứt tình trạng lây truyền bệnh trong cộng đồng khi đối mặt với biến thể Omicron có khả năng lây lan nhanh.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời