Thượng đỉnh Nga- Triều Tiên sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2019?

Cập nhật 19/4/2019, 08:04:23

Trong một tuyên bố đăng trên trang web, Điện Kremlin ngày 18/4 thông báo, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tới thăm Nga vào cuối tháng 4.

Cùng ngày, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn các nguồn thạo tin cho hay, nhiều tín hiệu cho thấy khả năng ông Kim Jong Un sẽ tổ chức hội nghị Thượng đỉnh với ông Vladimir Putin tại Vladivostok vào tuần tới khi Tổng thống Nga dự kiến sẽ thăm vùng Viễn Đông trên đường đến Trung Quốc để tham dự một hội nghị quốc tế.

Trước đó, hãng tin Yonhap cũng dẫn một số nguồn tin ở Moscow thông báo rằng, cuộc gặp của các nhà lãnh đạo Nga- Triều Tiên có thể sẽ diễn ra vào ngày 24/4 tới.

thuong dinh nga- trieu tien se duoc to chuc vao cuoi thang 4/2019 hinh 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sắp gặp nhau. (Ảnh: Business – CNN)

Phương thức di chuyển của nhà lãnh đạo Triều Tiên tới Nga cũng đang là mối quan tâm lớn đối với dư luận. Hiện xuất hiện một số nguồn tin cho biết, ông Kim Jong Un nhiều khả năng sẽ sử dụng đoàn tàu đặc biệt của mình thay vì đi máy bay, vì khoảng cách từ Bình Nhưỡng tới Vladivostok khá ngắn. Ông từng ngồi tàu 60 tiếng tới Việt Nam vào hồi tháng 2 vừa qua để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo, chưa có quyết định cuối cùng được đưa ra về thời gian và địa điểm cho việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Nga- Triều Tiên, song khẳng định các công tác chuẩn bị cho cuộc gặp này đang tích cực được triển khai./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời