Thủ tướng Thái tuyên bố sẽ cải tổ Nội các

Cập nhật 28/7/2015, 06:07:22

Thủ tướng Thái Lan cho biết, thời điểm cải tổ sẽ là dịp Nội các Thái Lan tròn một năm thành lập.

Ngày (27/7), Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha lần đầu tiên tuyên bố sắp cải tổ Nội các.

Trả lời phóng viên báo chí, Thủ tướng Thái Lan cho biết, thời điểm cải tổ sẽ là dịp Nội các Thái Lan tròn một năm thành lập. Nội các Thái Lan hiện tại do Thủ tướng Thái Lan lựa chọn nhân sự và được Nhà Vua Thái Lan phê chuẩn ngày 30/8/2014, vì vậy thời điểm cải tổ Nội các lần đầu tiên trong chính phủ của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha nhiều khả năng sẽ diễn ra vào cuối tháng 8/2015 hoặc đầu tháng 9.

 
thu tuong thai tuyen bo se cai to noi cac hinh 0
Nội các Thái Lan ngày ra mắt lễ nhậm chức 

Trả lời các câu hỏi của giới truyền thông, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cũng không khẳng định việc nhân sự bị bãi nhiệm, cũng như nhân sự bổ sung vào danh sách Nội các lần này có là cựu quân nhân hay không. Đây là vấn đề được dư luận Thái Lan quan tâm bởi hiện nhiều chức vụ quan trọng trong thành phần Nội các Thái Lan do các tướng lĩnh về hưu đảm nhận.

Nguyên nhân việc thay thế nhân sự Nội các lần này được cho là do sức ép về việc kinh tế Thái Lan thời gian vừa qua không phát triển như kỳ vọng. Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết, thành viên Nội các đều làm việc tốt, tuy nhiên cần có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình mới hiện nay và kêu gọi mọi người nên tin vào khả năng điều hành Chính phủ của bản thân mình nhằm đem lại những bước phát triển mới cho kinh tế và vị thế của Thái Lan.

Ngoài chức vụ Thủ tướng, ông Prayuth Chan-ocha còn đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Trật tự Quốc gia (NCPO), cơ quan hành chính có thực quyền cao nhất tại Thái Lan hiện nay./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời