Thủ tướng Merkel đập tan lo ngại về sức khỏe với bài ‘kiểm tra thể lực’ ở Pháp

Cập nhật 15/7/2019, 14:07:06

Thủ tướng Merkel đi bộ liên tục trong khoảng 800 m tại lễ kỷ niệm Quốc khánh Pháp như một cách để đập tan các lo ngại về sức khỏe của bà thời gian gần đây.

Dưới nhiệt độ vào khoảng 20 độ C, bà Merkel đi bộ 10 phút tới Đại sứ quán Đức sau khi tham dự một cuộc diễu hành quân sự kéo dài 2 giờ đồng hồ tại Paris, Pháp.

Tại đại sứ quán, bà đứng vững vàng khi gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Emmanuel Macron đã mời bà và một số lãnh đạo châu Âu khác tới dự sự kiện hôm 14/7. Trước đó, nữ chính trị gia Đức có cuộc dạo bộ ngắn cùng Tổng thống Macron để chào đón một số cựu chiến binh.

thu tuong merkel dap tan lo ngai ve suc khoe voi bai 'kiem tra the luc' o phap hinh 1
 Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Sky News

Bà Merkel không gặp bất cứ sự cố sức khỏe nào và tỏ ra tràn đầy năng lượng, khác hẳn với các lần run lẩy bẩy trong liên tiếp nhiều tuần.

Bà Merkel lên nắm quyền từ năm 2005, trở thành nhà lãnh đạo phục vụ lâu nhất ở châu Âu. Bà nổi tiếng là người có sức làm việc đáng nể phục. Bà thường trụ lại lâu hơn tại các hội nghị thượng đỉnh EU so với các lãnh đạo khác và khả năng tập trung vào các chi tiết thảo luận phức tạp trong các cuộc họp về đêm.

 Tuy nhiên, sức khỏe của nhà lãnh đạo Đức bị đặt dấu hỏi lớn sau liên tiếp 3 lần run rẩy trong 3 sự kiện công khai của chính phủ Đức mới đây.
 Mặc dù vậy, cả chính phủ và bản thân bà Merkel đều khẳng định bà không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Trong một cuộc thăm dò được công bố hôm 14/7, khoảng 59% người Đức coi sức khỏe của Merkel là một vấn đề riêng tư. 34% cho rằng bà cần phải công khai thông tin về sức khỏe cá nhân.

Ở Mỹ, kết quả kiểm tra y tế hàng năm của Tổng thống được công khai, nhưng ở Đức, vấn đề này thường được coi là quyền riêng tư của các lãnh đạo./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời