Thông tin mới về mảnh vỡ vừa phát hiện nghi là của máy bay MH370

Cập nhật 24/1/2016, 20:01:18

Chưa có xác nhận chính thức khẳng định mảnh vỡ mới phát hiện ở bờ biển Thái Lan là của chiếc máy bay MH370 mất tích bí hiểm vào tháng 3/2014.

Một mảnh vỡ nghi là của máy bay được phát hiện trôi giạt ngoài bờ biển phía đông của miền nam Thái Lan ít có khả năng thuộc về chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia bị mất tích bí hiểm cách đây gần 2 năm.

nong: thong tin moi ve manh vo vua phat hien nghi la cua may bay mh370 hinh 0
Mảnh vỡ được các ngư dân phát hiện ở khu vực bờ biển Thái Lan. Ảnh: EPA.

Thông tin trên do các chuyên gia hàng không và các quan chức Thái Lan đưa ra.

Tanyapat Patthikongpan, người đứng đầu khu Pak Phanang, cho biết, một mảnh kim loại cong, to trôi giạt về bờ biển tỉnh Nakhon Si Thammarat.

Theo quan chức này, dân làng đã thông báo về vụ việc cho giới chức.

Ông Tanyapat nói: “Dân làng tìm thấy mảnh vỡ, rộng khoảng 2m và dài khoảng 3m”.

Phát hiện hôm 23/1 đã làm tăng các đồn đoán trên truyền thông Thái Lan về việc mảnh vỡ này có thể thuộc về phi cơ MH370 bị mất tích cùng 239 người đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh vào tháng 3/2014. Đa phần hành khách là người Trung Quốc.

Một mảnh vỡ MH370 đã trôi giạt lên hòn đảo Reunion của Pháp vào tháng 7/2015 nhưng từ đó không có thêm dấu vết nào nữa về chiếc máy bay này.

Các chuyên gia cho biết mặc dù các dòng hải lưu mạnh tràn qua Ấn Độ Dương có thể làm cho các mảnh vỡ cách đó hàng ngàn kilomet trôi giạt về đây nhưng khả năng mảnh vỡ trôi giạt qua đường xích đạo để đi lên bàn cầu phía bắc là rất thấp.

Greg Waldron, một quản lý của ấn phẩm Flighglobal cho biết, nếu mảnh vỡ MH370 thực sự ở Thái Lan thì điều này có vẻ thiếu nhất quán với mô hình trôi giạt xuất hiện khi người ta phát hiện ra một bộ phận trên cánh chiếc MH370 ở hòn đảo Reunion vào tháng 7/2015.

nong: thong tin moi ve manh vo vua phat hien nghi la cua may bay mh370 hinh 1
Mảnh vỡ MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương. Ảnh: TNS.

Theo Waldron, các dấu hiệu trên mảnh vỡ mới tìm thấy gợi ý rằng nhiều khả năng nó có liên quan đến hàng không vũ trụ. “Tuy nhiên vẫn cần phải kiểm tra lại thật cẩn thận để xác định nguồn gốc chính xác của mảnh vỡ”.

Theo ông này, mảnh vỡ hàng không vụ trụ có thể có nguồn gốc từ việc phóng vệ tinh của Ấn Độ trên Vịnh Bengal chẳng hạn.

Chưa có xác nhận chính thức từ phía Thái Lan về việc liệu mảnh vỡ này có thuộc về một chiếc máy bay hay không, chứ chưa nói tới chiếc máy bay Malaysia bị mất tích.

Phát ngôn viên chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd nói: “Cá nhân tôi không nghĩ đây là MH370”.

Quan chức Patthikongpan thì nói rằng mảnh vỡ “có thể đã nằm dưới biển chưa đầy một năm, dựa trên các con hàu bám trên mảnh vỡ”.

Một phát ngôn viên của Bộ Vận tải Malaysia cho hay, họ đã liên lạc với giới chức Thái Lan để kiểm chứng mảnh vỡ này.

Giới điều tra tin rằng có ai đó cố tình tắt bộ phận hồi đáp trên phi cơ MH370 trước khi chuyển hướng bay của máy bay này lệch khỏi hành trình hàng ngàn dặm.

Người thân các hành khách trên chiếc máy bay định mệnh vẫn đang mòn mỏi ngóng chờ thông tin về họ./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời