Thống đốc bang Florida (Mỹ) muốn hạn chế giới trẻ tiếp cận súng đạn

Cập nhật 24/2/2018, 17:02:38

Thống đốc bang Florida, Mỹ Rick Scott hôm qua (23/2) hối thúc các nhà lập pháp của bang này thắt chặt việc tiếp cận vũ khí trong giới trẻ.

Ông Rick Scott cho biết ông sẽ tích cực làm việc với cơ quan lập pháp do đảng Cộng hòa kiểm soát trong hai tuần tới để nâng cao độ tuổi pháp lý tối thiểu được phép mua súng ở Florida từ 18 lên tới 21.

thong doc bang florida my muon han che gioi tre tiep can sung dan hinh 1
Kiểm soát súng đạn ở Mỹ vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Ảnh minh họa: AP.

Một số trường hợp ngoại lệ được phép mua súng ở độ tuổi nhỏ hơn quy định là những người đang phục vụ trong quân đội hoặc cơ quan thực thi pháp luật.

Tuy nhiên, đề xuất này của thống đốc bang Florida đang được xem là trái với quan điểm của Hiệp hội súng trường quốc gia (NRA), vốn luôn phản đối việc nâng độ tuổi người được phép mua súng.

Theo bà Jennifer Baker, người phát ngôn của Hiệp hội, bất cứ đạo luật nào đòi hỏi một người phải được 21 tuổi mới được mua súng chính là tước đi quyền tự vệ của một người trưởng thành.

Tuyên bố của đại diện Hiệp hội súng trường quốc gia (NRA) đưa ra trong lúc nhiều cuộc thảo luận được xúc tiến nhằm ngăn chặn các vụ bạo động liên quan đến súng đạn, sau khi hung thủ Nicolas Cruz, 19 tuổi bắn chết 17 người tại một trường trung học ở Parkland, Florida ngay trong ngày lễ tình nhân Valentine năm nay./.

Theo VOV


Lượt xem: 17

Trả lời