Thời tiết xấu cản trở nỗ lực tìm kiếm tàu ngầm Argentina mất tích

Cập nhật 20/11/2017, 08:11:05

Bão lớn ở Nam Đại Tây Dương đã cản trở tầm nhìn và nỗ lực tìm kiếm những dấu hiệu của chiếc tàu ngầm Argentina bị mất tích.

Hải quân Argentina cho biết gió mạnh và những đợt sóng cao 6m ở Nam Đại Tây Dương đang cản trở nỗ lực tìm kiếm chiếc tàu ngầm chở theo 44 thành viên thủy thủ đoàn bị mất liên lạc.

thoi tiet xau can tro no luc tim kiem tau ngam argentina mat tich hinh 1
Tàu ngầm AR San Juan. Ảnh: AP.

Tàu ngầm AR San Juan của Argentina mất tích khi đang trên hành trình từ thành phố Ushuaia tới Mar del Plata. Vị trí cuối cùng của tàu ngầm được xác định vào sáng sớm 15/11 trên Nam Đại Tây Dương cách bờ biển Argentina hơn 430km.

Nhà chức trách Argentina ngày 18/11 đã triển khai cuộc tìm kiếm và cứu hộ khẩn cấp tàu ngầm này.

Hải quân Argentina cho rằng sự cố mất điện đã khiến tàu ngầm này bị mất liên liên lạc. Trong trường hợp này, tàu ngầm phải nổi lên mặt biển. Tuy nhiên, bão lớn ở Nam Đại Tây Dương đã cản trở tầm nhìn và nỗ lực tìm kiếm những dấu hiệu của tàu ngầm này.

Điều kiện thời tiết xấu dự báo sẽ kéo dài đến chiều 19/11 và các lực lượng Argentina đang cân nhắc  phương án tìm kiếm cả trên bề mặt lẫn dưới biển.

Theo người phát ngôn Hải quân Argentina, các nước Chile, Urugoay, Brazil, Peru, Mỹ, Anh và Nam Phi đã đề nghị hỗ trợ tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích. Hiện, mới có một máy bay NASA P-3 của Mỹ đồn trú tại thành phố Ushuaia tham gia tìm kiếm cùng với máy bay Hercules C-130 của lực lượng Không quân Argentina./.

VOV.


Lượt xem: 32

Trả lời